"วิคตอเรีย-หลี่ นา" ประกาศคว้าแชมป์ "เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่นนอล ที่หัวหิน"

กีฬา
28 ธ.ค. 55
12:14
134
Logo Thai PBS
"วิคตอเรีย-หลี่ นา" ประกาศคว้าแชมป์ "เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่นนอล ที่หัวหิน"

วิคตอเรีย อซาเรนก้า นักเทนนิสหญิงมือหนึ่งของโลก และหลี่ นา นักเทนนิสหญิงมืออันดับ 7 ของโลก หวังจะคว้าแชมป์เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่นนอล ที่หัวหิน หลังจากแชมป์รายการนี้สองปีหลังต่างก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมรายการแรกของปี

วิคตอเรีย อซาเรนก้า นักเทนนิสหญิงมืออันดับ 1 ของโลกจากเบลารุส และหลี่ นา นักเทนนิสจีนมืออันดับ 7 ของโลก ซึ่งเพิ่งเดินทางถึงหัวหินเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร่วมในงานแถลงข่าวการแข่งขันเวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่นนอล ที่จะแข่งวันพรุ่งนี้ โดยบรรยากาศในการแถลงข่าวเป็นไปอย่างสนุกสนาน ทั้งอซาเรนก้า และหลี่ นา ต่างหยอกล้อกันตลอด พร้อมกับบอกว่า จะพยายามเอาชนะให้ได้ เนื่องจากมีความเชื่อว่าการแข่งขันรายการนี้สองครั้งหลังสุด ผู้ที่คว้าแชมป์ ต่างก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมรายการแรกของปีที่ประเทศออสเตรเลียในเดือนมกราคมมาโดยตลอด ทั้งคิม ไคลจ์สเตอร์ส เมื่อสองปีที่แล้ว และอซาเรนก้าเมื่อปีที่แล้ว

นอกจากนั้นทั้งคู่ยังแสดงความหนักใจที่จะต้องเป็นนางแบบในการเดินแบบเพื่อโปรโมตผ้าไหมไทยในช่วงเย็นวันนี้ โดยทั้งคู่บอกว่า หากเป็นเรื่องของเทนนิสพวกเธอมีประสบการณ์ในการลงเล่นอย่างมากมาย แต่กับการเป็นนางแบบ และต้องเดินแบบบนแคทวอล์คเป็นเรื่องที่พวกเธอไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน และผู้ชมคงเป็นผู้ตัดสินว่า พวกเธอจะทำได้ดีเหมือนกับการเล่นเทนนิสหรือไม่ อย่างไรก็ตามถือเป็นประสบการณ์อันแปลกใหม่

หลังจากนั้นอซาเรนก้าได้บอกถึงเป้าหมายในปีนี้ของเธอว่า จะพยายามรักษาตำแหน่งมือหนึ่งของโลก รวมทั้งการป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นให้ได้ ส่วนหลี่ นา ก็หวังจะประสบความสำเร็จในการแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่นให้ได้อีกครั้ง

สำหรับทั้งคู่มีโปรแกรมจะเดินแบบโปรโมตผ้าไหมไทยในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้เวลา 17.00 น.จะลงแข่งขันเวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่นนอล ที่เซนเทนเนียล พาร์ค หัวหิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง