"อซาเรนก้า-หลี่นา" ร่วมเดินแฟชั่นโปรโมตผ้าไหมไทย

กีฬา
29 ธ.ค. 55
06:33
130
Logo Thai PBS
"อซาเรนก้า-หลี่นา" ร่วมเดินแฟชั่นโปรโมตผ้าไหมไทย

วิคตอเรีย อซาเรนก้า และ หลี่ นา สองนักเทนนิสระดับโลกเดินแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไหมไทยเพื่อเป็นการโปรโมตผ้าไหมไทยไปสู่ระดับโลก

วิคตอเรีย อซาเรนก้า นักเทนนิสหญิงมือหนึ่งของโลกจากเบลารุส และ หลี่ นา นักเทนนิสหญิงมืออันดับ 7 ของโลกจากจีน ร่วมเดินแบบชุดผ้าไหมไทยในงาน "ดิ ออเครสตร้า ออฟ ไทย ซิลค์" ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนลตัล หัวหิน ร่วมกับนางแบบชั้นนำของไทยอีกกว่า 40 ชีวิตเพื่อเป็นการโปรโมตผ้าไหมไทยสู่ระดับโลก โดยทั้ง อซาเรนก้า และหลี่ นา ได้รับเกียรติในการเดินฟินาเล่ หรือ การเดินปิดแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ โดยทั้งอซาเรนก้า และ หลี่ นา ต่างมีท่าทางที่คอนข้างประหม่าในการเดินแบบ รวมทั้งยังเดินสะดุดเวทีหลายครั้ง แต่การเดินแบบของทั้ง 2 คนจบลงด้วยดี

อซาเรนก้าให้สัมภาษณ์ว่า เป็นครั้งที่สองที่เธอได้มีโอกาสเดินแบบบนแคทวอล์ค โดยก่อนหน้านี้เคยมีโอกาสเดินแบบในนิวยอร์ค แฟชั่นโชว์ แฟชั่นโชว์ระดับโลกมาก่อน แต่หากเลือกได้เธออยากจะเล่นเทนนิสที่เธอถนัดมากกว่าต้องมาเดินแบบ แต่ถือเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ที่สำคัญชุดผ้าไหมไทยสวยมาก

ส่วนหลี่ นา บอกว่า เป็นความทรงจำที่ดีที่ได้มีโอกาสเป็นนางแบบโชว์ชุดผ้าไหมไทยเป็นครั้งแรกที่สำคัญยังได้มีโอกาสในการประชาสัมพันธ์ศิลปะของไทยไปยังผู้ชมทั่วโลก รวมทั้งชุดผ้าไหมไทยก็สวยมาก โดยหลังจากเสร็จสิ้นการเดินแบบอซาเรนก้า และหลี่ นา ได้ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับเหล่านางแบบ

สำหรับอซาเรนก้า และหลี่ นา ในช่วงเย็นวันนี้ ( 29 ธ.ค.) เวลา 17.00 น. จะลงแข่งขันเทนนิสนัดพิเศษที่เซนเทนเนียล พาร์ค หัวหิน โดยสถิติที่ผ่านมาทั้งคู่พบกัน 9 ครั้ง เป็นอซาเรนห้าที่ชนะได้มากกว่าคือ 5 ครั้ง ส่วนหลี่ นา ชนะมาได้ 4 ครั้ง โดยแชมป์รายการนี้ 2 ครั้งหลังสุดต่างก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมรายการแรกของปีที่กำลังจะเริ่มตึ้นในเดือนหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง