นักเตะไทยลุ้นรางวัล"ฟุตบอลสยามโกลเด้นบอล"

กีฬา
31 ธ.ค. 55
12:08
96
Logo Thai PBS
 นักเตะไทยลุ้นรางวัล"ฟุตบอลสยามโกลเด้นบอล"

รางวัลฟุตบอลสยามโกลเด้นบอล ที่จะมีการประกาศในวันที่ 21 มกราคมปีหน้า โดยธีรศิลป์ แดงดา กับ ธีราทร บุญมาทัน มีลุ้นรางวัลใหญ่ ในตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ส่วน สลาวิซ่า โยคาโนวิช และ อรรถพล บุษปาคม มีลุ้นกุนซือยอดเยี่ยมของปีเช่นกัน

รางวัลฟุตบอลสยามโกลเด้นบอลครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นรางวัลที่สื่อมวลชนในสายฟุตบอลร่วมโหวต และตัดสินผลงานของบุคคลในวงการฟุตบอลไทย ตลอดรอบปีที่ผ่านมา โดยรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม 2 นักเตะของเอสซีจีเมืองทอง ทั้งธีรศิลป์ แดงดา กับ กวิน ธรรมสัจจานันท์ มีรายชื่อลุ้นรางวัลนี้ ร่วมกับ ธีราทร บุญมาทัน อภิเชษฐ์ พุฒตาล 2 นักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมถึงประหยัด บุญญา นักเตะจากราชบุรี มิตรผลแชมป์ยามาฮ่าลีกวัน

ส่วนรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม 5 คนสุดท้าย มียอดนักเตะดาวรุ่งที่โชว์ฝีเท้าได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบปีที่ผ่านมาทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม 2 นักเตะ จากบีอีซีเทโรศาสน, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, อนุวัฒน์ นาคเกษม จาก ศรีราชาซูซูกิ และ อรรถพงษ์ หนูพรม จากราชบุรีมิตรผล

ขณะที่รางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม กุนซือ 5 คนที่มีลุ้นรางวัลนี้ 5 คนปะกอบด้วย สลาวิซ่า โยคาโนวิช จากเอสซีจีเมืองทอง ที่พาทีมคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก, วิทยา เลาหกุล จากชลบุรีเอฟซี, อรรถพล บุษปาคม กุนซือของทีมบุรีรัมย์หลังจากนำทีมได้ดับเบิ้ลแชมป์บอลถ้วย, สมชาย ไม้วิลัย ที่พาทีมได้แชมป์ยามาฮ่าลีกวัน และสมชาย ชวยบุญชุม คนที่พาทีมเจนิฟู้ดสมุทรสงคราม ผ่านวิกฤติรอดพ้นจากการตกชั้น

การประกาศรางวัลฟุตบอลสยามโกลเด้นบอล จะมีขึ้นในวันที่ 21 มกราคม 2556 ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง