“ทะเลบัวแดง” สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งใน จ.อุดรธานี

ภูมิภาค
3 ม.ค. 56
04:18
492
Logo Thai PBS
“ทะเลบัวแดง” สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งใน จ.อุดรธานี

สำหรับผู้ที่อยากท่องเที่ยวในช่วงนี้ แต่ไม่อยากไปสัมผ้สกับอากาศหนาวเย็นทางภาคเหนือ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ที่จังหวัดอุดรธานีอีกแห่ง

 

บัวแดง มีลักษณะเป็นดอกสีชมพูบานสะพรั่ง อยู่ในบึงน้ำจืดที่ชื่อว่า บึงหนองหาน อยู่ในอำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ซึ่งบึงนี้ได้รับการประกาศให้เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำสำคัญแห่งหนึ่งของไทย เพราะเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติที่อุดมไปด้วยพันธุ์ปลา พันธุ์นก และพันธุ์พืช จำนวนมาก สำหรับดอกบัวแดงนี้ จะบานและมีปริมาณมากที่สุดในช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ และค่อย ๆ ลดปริมาณ ลงในเดือนมีนาคม ส่วนใหญ่ดอกบัวแดงจะบานในช่วงเช้าตรู่จนถึงเวลาประมาณ 11.00 น.

 

เหตุที่ได้ชื่อว่า ทะเลบัวแดง เพราะนักท่องเที่ยวจะมองเห็น ดอกบัวแดง บานเต็มท้องน้ำ หนองหาน สุดลูกหูลูกตา นั่นเอง นอกจากความสวยงามที่สามารถเห็นได้ด้วยตาแล้ว ที่นี่ยังมีเรื่องตำนานรัก "ผาแดง นางไอ่" กับต้นกำเนิดหนองหาน ส่วนจะเป็นอย่างไรผู้ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวสามารถสอบถามได้จากชาวบ้าน แต่ว่าควรสอบถามช่วงก่อนหรือหลังลงเรือชมความสวยงามของทะเลบัวแดง

 

ความสวยงามของทะเลบัวแดง วิถีชีวิต และวัฒนธรรมของชาวบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ทางจังหวัด จัดงานเทศกาลทะเลบัวแดงบาน หนองหานกุมภวาปี เป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้จะจัดช่วงวันที่ 14-16 มกราคมนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง