ละครเพลง "มู่หลาน" มอบกำลังใจแด่ "ทหารชายแดน"

Logo Thai PBS
ละครเพลง "มู่หลาน" มอบกำลังใจแด่ "ทหารชายแดน"

คุณธรรม ความกล้าหาญ เสียสละของมู่หลาน นำมาถ่ายทอดในรูปแบบละครเพลง แสดงโดยนักเรียนโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต นอกจากสนุกไปกับบทบาทที่ได้ฝึกทักษะทางภาษา นักแสดงยังภูมิใจไม่น้อยที่ได้ส่งกำลังใจ นำรายได้ส่วนหนึ่งไปสนับสนุนการผลิตขาเทียมแก่ทหารที่สูญเสียขาจากการปฏิบัติหน้าที่

วินาทีแห่งความเสียสละ อย่างเด็ดเดี่ยวของมู่หลาน ซึ่งตัดสินใจปลอมเป็นชายไปรับใช้กองทัพแทนพ่อ ทั้งที่รู้ว่าเสี่ยงตาย แต่ก็ไม่อาจหลบเลี่ยงภาระหน้าที่ต่อแผ่นดินเกิดในบทเพลงรีเฟลคชั่น ถ่ายทอดผ่านละครเพลงภาษาอังกฤษ เรื่องมู่หลานจูเนียร์เดอะมิวสิคเคิล โดยนักเรียนโปรแกรมสองภาษา โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต

นอกจากเรียบเรียงดนตรีใหม่ยังใส่ลูกเล่นเสริมบทให้ดูสนุกในรูปแบบละครเพลง นำมาเป็นการแสดงตัวอย่างบนเวทีพระที่นั่งเทวราชสภารมย์ วังพญาไท ส่วนหนึ่งของรายได้ครั้งนี้ยังนำไปสนับสนุนการผลิตขาเทียมแก่ทหารที่สูญเสียขาจากการปฏิบัติหน้าที่   

"เพลงมันบอกความกล้าหาญเสียสละของมู่หลานที่ตรงกับทหารด้วย มาซ้อมกันก็มีเหนื่อยท้อบ้าง แต่ก็เต็มไปด้วยความสนุกและตั้งใจจะทำให้พี่ๆ ทหารเขาด้วย" กมลวสุธ์ จุติสมุทร นักแสดงรับบทมู่หลาน

"มาจัดกิจกรรมให้แบบนี้ก็ดีครับ กิจกรรมลักษณะนี้ก็ไม่ได้มีบ่อย มีการ์ดที่น้องๆ เขียนมาให้ เขียนว่าเป็นกำลังใจให้พี่ๆ ทหารสู้ๆ นะคะ" ร.ท.ระพีพัฒน์ มงคล รอง ผบ.ทหารชุดพัฒนาสันติที่ 403 จ.นราธิวาส

"นอกจากส่งกำลังใจด้วยเสียงเพลงแล้ว เราก็ยังช่วยได้อีกหลายอย่าง คนที่มีกำลังก็อาจจะให้เป็นทุนสำหรับทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ และคนที่รักษาตัว" ปฏิภาณ หล่อเสถียร (เซน เดอะสตาร์) นักศึกษาทุนความสามารถพิเศษด้านศิลปิน ม.รังสิต

ยังมีบทเพลงสากลดังจากภาพยนตร์ที่เยาวชนโครงการ The musical project of academic year 2012 ของโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต หมุนเวียนสร้างสีสันในกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งมู่หลาน จูเนียร์ เดอะมิวสิคเคิล นับเป็นละครเพลงภาษาอังกฤษเรื่องที่ 5 ในโครงการพัฒนาผู้เรียน ได้รับลิขสิทธิ์จาก Music Theatre International หรือ MTI ให้เปิดแสดงได้อย่างถูกต้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง