แนวทางอาชีพของนักกอล์ฟไทย

กีฬา
15 ม.ค. 56
03:17
435
Logo Thai PBS
แนวทางอาชีพของนักกอล์ฟไทย

ไม่บ่อยนักที่นักกอล์ฟไทย จะได้มีโอกาสไปอวดฝีมือยังเวทีระดับโลก ซึ่งมีองค์ประกอบที่น่าจะเป็นไปได้หลายอย่าง ที่ทำให้นักกอล์ฟไทยเลือกแข่งขันในรายการระดับเอเชีย มากกว่า

การที่ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ได้สิทธิ์รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ ประจำปีนี้ถือเป็นเรื่องที่ทำให้วงการกอล์ฟไทย ตื่นตัวไม่น้อย นี่ไม่นับผลงานเมื่อปีที่แล้วที่ โปรเล็ก สามารถเก็บแชมป์ระดับ เอเชี่ยน ทัวร์ ได้ถึง 3 รายการ แต่การที่จะไปร่วมการแข่งขันรายการระดับโลก หรือ กอล์ฟ เมเจอร์ จำเป็นต้องมีอันดับโลกติดอยู่ใน 50 อันดับแรกของโลกให้ได้เป็นอย่างน้อย หรือ ทำเงินรางวัลรวมสูงสุด ของแต่ละทัวร์ ไม่ว่าจะเป็น ยูโรเปี้ยน ทัวร์ หรือ เอเชี่ยน ทัวร์

แต่มีบางสาเหตุที่ทำให้นักกอล์ฟไทยเลือกจะเล่นอยู่ในทัวร์ ที่ไม่ไกลจากประเทศไทย หรือ แข่งขันในรายการที่จัดขึ้นในประเทศไทย เนื่องจาก 1. มีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงเกินไป ไม่ว่าจะเป็นค่าเดินทาง หรือ ค่ากินอยู่ 2.ไม่เหนื่อยจากการเดินทาง 3.มีรายการให้แข่งขันเยอะ และเงินรางวัลน่าเย้ายวนใจ 4.นักกอล์ฟไทยมีโอกาสที่จะรักษา ทัวร์การ์ด ของ เอเชี่ยน ทัวร์ มากกว่า การรักษาทัวร์การ์ดของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์

สิ่งต่างๆเหล่านี้ทำให้นักกอล์ฟอาชีพหลายท่านยึดเป็นแนวทางเนื่องจากสร้างรายได้ ได้ดีมากกว่าการมุ่งมั่นเพื่อไปเล่นในรายการระดับท็อปอย่าง ยูโรเปี้ยน ทัวร์ หรือ พีจีเอ ทัวร์ ที่มีแต่นักกอล์ฟที่ค่อนข้างมีเทคติกเยอะ ดังนั้นการเล่นในประเทศหรือทัวร์ในเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น เอเชี่ยน ทัวร์ หรือ วัน เอเชีย ทัวร์ ถือเป็นทางเลือกที่ดีให้กับนักกอล์ฟทีต้องการหาทุนต่อยอดในการเล่นกอล์ฟระยะยาว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง