สตช.เร่งวางมาตรการป้องกันทะเลาะวิวาทในงานคอนเสิร์ต

อาชญากรรม
15 ม.ค. 56
13:15
340
Logo Thai PBS
สตช.เร่งวางมาตรการป้องกันทะเลาะวิวาทในงานคอนเสิร์ต

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งวางมาตรการ ตรวจค้นกวาดล้างอาวุธปืนทั่วประเทศ และสั่งให้ตั้งศูนย์อำนวยการกลางทุกครั้งที่มีการจัดงานคอนเสิร์ตใหญ่ และจัดส่งกำลังตำรวจปราบจราจลเข้าควบคุมเหตุ ส่วนเหตุทะเลาะวิวาท ในคอนเสิร์ตการกุศล เมื่อคืนที่ผ่านมา(14 ม.ค.) ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ที่ทำร้ายและขัดขวางการทำงานของตำรวจ 1 คน

<"">
<"">

 

เหตุทะเลาะวิวาทในงานคอนเสิร์ต การกุศลที่มีนักร้องเสก โลโซ และแอ๊ด คาราบาว แสดงเมื่อคืนที่ผ่านมา(14 ม.ค.) กลายเป็นประเด็นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำมาเป็นกรณีตัวอย่าง ในการวางมาตรการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท โดย พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ต่อไปหากจะมีการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ผู้จัดงานต้องประสานกับตำรวจวางมาตราการป้องกัน จัดตั้งศูนย์อำนวยการบริหารเหตุการณ์ และจัดกำลังตำรวจเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด
 
ส่วนเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา(14 ม.ค.) ที่สนามกีฬาการท่าเรือแห่งประเทศไทย ตำรวจจัดกำลัง 800 นายไว้ดูแล ซึ่งพันตำรวจเอก จักษ์ จิตตธรรม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ยืนยันว่าตำรวจทำงานได้อย่างดีแล้ว ส่วนนักศึกษาอาชีวะที่ร่วมก่อเหตุ ตำรวจควบคุมตัวไว้สอบสวน 59 คน แต่แจ้งข้อหาดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย และฝ่าฝืนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ 1 คน ส่วนที่เหลือทำประวัติและปล่อยตัวไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง