เตรียมตั้ง คกก.สอบสวนเจ้าหน้าที่รัฐพัวพันทุจริตมันสำปะหลัง

ภูมิภาค
19 ม.ค. 56
09:09
120
Logo Thai PBS
เตรียมตั้ง คกก.สอบสวนเจ้าหน้าที่รัฐพัวพันทุจริตมันสำปะหลัง

อคส.บุรีรัมย์ แจ้งความดำเนินคดีกับ บริษัทคู่สัญญาโครงการรับจำนำมันสำปะหลัง ในอำเภอหนองกี่ กรณีมันสำปะหลัง หายไปกว่า 30,000 ตัน มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ขณะที่คณะกรรมการติดตามกำกับดูแลโครงการแทรกแซงตลาดมันสำปะหลัง เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบเจ้าหน้าที่รัฐ ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต

พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ รายงานผลตรวจสอบโครงการแทรกแซงตลาดมันสำปะหลัง ปีการผลิต 2554 /2555 ในอำเภอหนองกี่ ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด และกระทรวงพาณิชย์ พร้อมเตรียมตั้งคณะกรรมการ สอบเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง กรณีมันสำปะหลังในโครงการ หายไปกว่า 3 หมื่นตัน มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ อคส.ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ บริษัท แสงอีสานการเกษตร และบริษัท ชโลบล อินเตอร์ไพร์ ซึ่งเป็นคู่สัญญา ในข้อหายักยอกทรัพย์ เนื่องจากพบว่า ไม่ได้แปรสภาพมันสำปะหลัง เป็นมันเส้น เพื่อส่งมอบให้โกดังกลาง ตามเวลาที่กำหนด และมันสำปะหลังในโครงการหายกว่า 30,000 ตัน ซึ่งตำรวจภูธรหนองกี่ เตรียมขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกัน เตรียมส่งผู้แทนเกษตรกร ข้าราชการ และตำรวจ ไปประจำลานมัน เพื่อตรวจสอบขั้นตอนรับจำนำ ป้องกันปัญหาซ้ำรอย สำหรับปีนี้ (56) มีลานมันเข้าร่วมโครงการ 5 แห่ง และสมัครเพิ่มอีก 2 แห่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง