ขบวนคาราวานสินค้าตลาดนัดในจ.ชลบุรี ลักลอบเปิดเล่นการพนัน

ภูมิภาค
19 ม.ค. 56
14:30
127
Logo Thai PBS
ขบวนคาราวานสินค้าตลาดนัดในจ.ชลบุรี ลักลอบเปิดเล่นการพนัน

ชาวบ้านในจังหวัดชลบุรี ร้องเรียนให้มีการตรวจสอบกรณีขบวนคาราวานสินค้าตลาดนัดแอบแฝงเปิดให้เล่นการ พนันในลักษณะต่างๆ ซึ่งผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นและนักศึกษา บางคนเสียพนันหลักหมื่นบาท โดยไม่เคยมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งมีการเปิดให้เล่นพนันหลายชนิด ทั้งลูกแก้วพาโชค และวงล้อเสี่ยงโชค ลักษณะคล้ายการเล่นพนันไฮไล ซึ่งมีคนคอยอธิบายวิธีเล่นอย่างละเอียด ก่อนเชิญชวนให้วางเงิน กลุ่มผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น บางคนเสียเงินนับหมื่นบาท ขณะที่นักศึกษาที่เคยไปงานคาราวานสินค้าลักษณะนี้ เชื่อว่า การเล่นพนันลักษณะนี้น่าจะเข้าข่ายหลอกลวง

งานคาราวานสินค้าลักษณะนี้พบได้ในหลายพื้นที่ มักตระเวนจัดตามตลาดนัดและย่านชุมชน ขณะที่งานคาราวานสินค้าที่ชาวบ้านในจังหวัดชลบุรีบันทึกภาพไว้อยู่ด้านหลัง มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยงานจะจัดในช่วงกลางคืน หน้างานเป็นการขายสินค้าราคาถูก มีเครื่องเล่นเด็ก แต่เบื้องหลังจะมีเล่นพนันหลายประเภท ที่ผ่านมาแม้การเล่นพนันจะทำอย่างโจ่งแจ้ง แต่กลับไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ชาวบ้านส่วนหนึ่งเห็นว่า การปล่อยให้มีการเล่นพนันลักษณะนี้เป็นการมอมเมาประชาชน โดยเฉพาะเยาวชน และอาจทำให้เกิดปัญหาอื่นตามมา เนื่องจากเมื่อเด็กเล่นพนันจนหมดเงินก็อาจนำไปสู่การก่อคดีอาชญากรรมอื่น เช่น การลักเล็กขโมยน้อย

พ.ต.อ.ศักดิ์รพี เพียวพนิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง ผู้รับผิดชอบพื้นที่ระบุว่า การอนุญาตจัดงานคาราวานสินค้าเป็นอำนาจของอำเภอ ตำรวจมีหน้าที่กำกับดูแล ซึ่งที่ผ่านมาได้เข้มงวดจับกุมผู้กระทำผิดแล้วหลายราย แต่ยังพบการลักลอบ ซึ่งหากประชาชนพบก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง