“สมพัฒน์” อดีต รมช.เกษตรฯ เสียชีวิตที่เชียงใหม่ วานนี้

การเมือง
20 ม.ค. 56
05:15
595
Logo Thai PBS
“สมพัฒน์” อดีต รมช.เกษตรฯ เสียชีวิตที่เชียงใหม่ วานนี้

“สมพัฒน์ แก้วพิจิต” อดีต ส.ส.จังหวัดนครปฐม และ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสียชีวิตภายในห้องน้ำ โรงแรมกลางเมืองจังหวัดเชียงใหม่ หลังนำคณะมาดูงานที่จังหวัดเชียงใหม่

แพทย์ และตำรวจภูธรภูพิงค์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตรวจสอบสภาพศพของนายสมพัฒน์ แก้วพิจิตร อายุ 52 ปี อดีต ส.ส.จังหวัดนครปฐม และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี เสียชีวิตภายในห้องน้ำ ของห้องพักโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สภาพผู้ตายนอนคว่ำหน้า ไม่มีบาดแผล ในห้องนอนพบกระเป๋าเสื้อผ้าที่ถูกเก็บไว้แล้ว และ พบยาจำนวนมากวางอยู่บนโต๊ะ

จากการสอบถามทราบว่า นายสมพัฒน์ พาคณะองค์การบริหารส่วนจังหวัด และองค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม จำนวน 400 คน มาศึกษาดูงาน เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเช้าวันนี้ (20 ม.ค.) คณะทั้งหมดจะเดินทางกลับด้วยรถทัวร์ แต่นายสมพัฒน์ นำรถส่วนตัวมาเอง เมื่อได้เวลาเช็ดเอาท์ พนักงานโรงแรมเห็นว่ายังไม่ออกมา จึงพยายามเรียกหลายครั้ง ก่อนตัดสินใจเปิดประตูห้อง และพบว่านายสมพัฒน์เสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าน่าจะเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบ เพราะผู้ตายป่วยหลายโรค จึงส่งศพไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุการตายที่ชัดเจนอีกครั้ง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง