การค้าภายใน จ.บุรีรัมย์ ยัน กรณีข้าวหายแค่ประสานงานพลาด

ภูมิภาค
28 ม.ค. 56
10:33
69
Logo Thai PBS
การค้าภายใน จ.บุรีรัมย์ ยัน กรณีข้าวหายแค่ประสานงานพลาด

การค้าภายในจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม กรณีตรวจพบข้าวสารตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปีกว่า 800 ตันหายไป โดยเชื่อว่า อาจเกิดจากความผิดพลาดเรื่องการประสานงาน ด้านมันสำปะหลังที่หายไปกว่า 2 หมื่น 3 พันตัน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ อคส.ส่วนกลางให้ข้อมูลพนังงานสอบสวนเพิ่มเติม

เอกสารการชี้แจงจากบริษัท แสงอีสานการเกษตร กรณีข้าวสารตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี 2554/2555 จังหวัดบุรีรัมย์ หายไป 880 ตัน มูลค่า 15 ล้านบาท เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เป็นหลักฐานที่ นายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร การค้าภายในจังหวัดบุรีรัมย์ จะใช้เข้าชี้แจงกับตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์วันพรุ่งนี้

นายสุทธิศักดิ์ระบุว่า บริษัท แสงอีสานการเกษตร ทำหนังสือชี้แจงมายัง อคส. โดยอ้างว่า ระหว่างที่คณะกรรมการตรวจสอบสินค้าของอคส. เมื่อครั้งลงพื้นที่ตรวจสอบสต็อกข้าว โรงสีได้ส่งมอบข้าวไปยังโกดังกลางแล้ว ทำให้เชื่อว่ากรณีข้าวหายที่เกิดขึ้น อาจเกิดจากความผิดพลาดในการประสานงานระหว่าง เจ้าหน้าที่ อคส.ประจำจุด และ อคส.ส่วนกลาง

ส่วนกรณีมันสำปะหลังกว่า 2 หมื่น 3 พันตัน ในโครงการแทรกแซงตลาดมันสำปะหลัง ปีการผลิต 2554/2555 หายไปจากลานมันของ บริษัทแสงอีสานการเกษตร, บริษัทชโลบล อินเตอร์ไพร์ และบริษัท ธงฟ้าเทรดดิ้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ อคส.ส่วนกลางเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง