ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

ภูมิภาค
29 ม.ค. 56
00:39
147
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

ผู้บัญชาการทหารบกลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาสติดตามผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมเน้นย้ำถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัยครู และนักเรียน โดยให้เจ้าหน้าที่เร่งแก้ปัญหาช่องโหว่ที่ผู้ก่อเหตุอาจใช้เป็นช่องทางทำร้ายครู

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะทำงานลงพื้นที่ติดตามผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ค่ายจุฬาภรณ์ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยผู้บัญชาการทหารบกเน้นย้ำถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัย ครูและนักเรียนในพื้นที่ ต้องร่วมกันสร้างความเข้มแข็งของกองกำลังทั้ง 3 ฝ่าย ทั้งฝ่ายพลเรือน กองกำลังทหาร และกองกำลังตำรวจ ให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อแก้ปัญหาช่องโหว่ที่กลุ่มก่อความไม่สงบอาจใช้เป็นช่องทางในการก่อเหตุตลอดช่วงเวลา

จากนั้นได้เดินทางไปให้กำลังใจชาวบ้านในพื้นที่อำเภอตากใบ พร้อมฟังผลการป้องกันการก่อเหตุในจังหวัดชายแดนใต้ ของทหารกองร้อยป้องกันชายแดนที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส

ขณะที่ครู และนักเรียนโรงเรียนบ้านตันหยง อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ร่วมทำพิธีไว้อาลัยให้กับนายชลธี เจริญผล ครูที่ถูกคนร้าย 6 คน บุกยิงเสียชีวิต ภายในโรงอาหารเมื่อ 4 วันก่อน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทั้งภายใน และภายนอกโรงเรียนอย่างเข้มงวด ซึ่งโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสกว่า 300 แห่ง ได้กลับมาเปิดการเรียนสอนตามปกติแล้วในวันนี
 
ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ปิดเรียนชั่วคราวจากเหตุครูชลธีถูกยิงเสียชีวิต แต่มีครู นักเรียนมาไม่ถึงครึ่ง นอกจากนี้ มีครูโรงเรียนบ้านตันหยง 7 คน ได้ขอย้ายออกนอกพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง