ศุลกากรสุวรรณภูมิจับหญิงไทยขนโคเคนเข้าประเทศกว่า 7 กก.

อาชญากรรม
5 ก.พ. 56
01:12
96
Logo Thai PBS
ศุลกากรสุวรรณภูมิจับหญิงไทยขนโคเคนเข้าประเทศกว่า 7 กก.

เจ้าหน้าที่ศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับหญิงชาวไทยลักลอบนำโคเคนน้ำหนักกว่า 7 กิโลกรัม มูลค่าราว 23 ล้านบาท เข้าประเทศไทย

นางสาวปวริศา ภูริพันธ์ อายุ 21 ปี พร้อมของกลางโคเคน น้ำหนักรวมกว่า 7 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 23 ล้านบาท ถูกเจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับได้ ขณะเดินทางเข้าประเทศไทย โดยผ่านท่าอากาศยานนานาชาติเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี สอบสวนทราบว่าเดินทางมาจาก เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล เปลี่ยนเครื่องที่ประเทศสิงคโปร์

ผู้ต้องหาระบุว่าได้รับเงิน 10,000 บาท จากญาติที่อยู่ในประเทศโบลิเวียเป็นค่าใช้จ่ายในการเดิน นำกระเป๋าส่งให้ชาวผิวสีคนหนึ่งที่อยู่ในประเทศไทย และทราบด้วยว่าในกระเป๋ามียาเสพติด แต่ไม่ทราบจำนวน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งดำเนินคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย และ นำเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ก่อนหน้านี้ก็มีการจับกุมหญิงไทยที่ลักลอบขนโคเคนเข้ามาในประเทศ ซึ่ง นางเบญจา หลุยเจริญ อธิบดีกรมศุลกากร ระบุสถิติการจับกุมหญิงไทยลักลอบนำยาเสพติดที่มีมากขึ้น จึงกำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผู้ที่มาจากประเทศต้นทางแถบทวีปอัฟริกา และแวะเปลี่ยนเครื่อง เพื่อเดินทางเข้าประเทศไทย ผ่านสนามบินนานาชาติทั่วประเทศ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง