"กรมการขนส่งทางบก" เตรียมเพิ่มโทษผู้ขับขี่รถแท็กซี่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร

สังคม
6 ก.พ. 56
06:22
192
Logo Thai PBS
"กรมการขนส่งทางบก" เตรียมเพิ่มโทษผู้ขับขี่รถแท็กซี่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร

กรมการขนส่งทางบก เตรียมเพิ่มโทษผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร หลังพบว่า มีผู้ร้องเรียนกรณีรถแท็กซี่ไม่รับผู้โดยสารกว่า 13,000 ราย

หลังจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล และ กรมการขนส่งทางบก มีมาตรการดำเนินคดีกับรถแท็กซี่ที่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร ด้วยการเปรียบเทียบปรับ ตั้งแต่ 1 ก.ย.55  แต่จากลงพื้นที่ตรวจสอบทีมข่าวไทยพีบีเอส พบว่า รถแท็กซี่ที่วิ่งย่านใจกลางเมืองปฏิเสธรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางออกไปชานเมือง และรถแท็กซี่ที่วิ่งย่านชานเมือง ปฏิเสธรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปใจกลางเมือง

นายสมชัย ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า  กรมการขนส่งทางบกส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยเฉพาะย่านธุรกิจและสนามบิน ซึ่งพบผู้ร้องเรียนจำนวนมาก และ มีการเปรียบเทียบปรับมาโดยตลอด

แต่เนื่องจาก เจ้าหน้าที่มีน้อย ทำให้กรมการขนส่งทางบก เตรียมเพิ่มความเข้มงวดผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ด้วยการเพิ่มโทษปรับให้มากขึ้น รวมถึงการพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ชั่วคราว หรือ เพิกถอนใบอนุญาต หากพบมีการกระทำผิดซ้ำซาก

นอกจากนี้ ได้ประสานห้างสรรพสินค้าต่างๆในการจัดจุดจอดรถแท็กซี่อย่างเป็นสัดส่วน เพื่อลดปัญหารถแท็กซี่ปฏิเสธรับผู้โดยสารได้อีกทางหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง