ผู้เสียหาย ร้องถูกหลอกซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้ผ่านทางออนไลน์

อาชญากรรม
7 ก.พ. 56
03:27
184
Logo Thai PBS
ผู้เสียหาย ร้องถูกหลอกซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้ผ่านทางออนไลน์

ผู้เสียหายกว่า 100 คนเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปราม หลังถูกหลอกซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้ ในรูปแบบลูกโซ่ แล้วไม่ได้ของ มูลค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท

ผู้เสียหายกว่า 100 คน แสดงเอกสารการโอนเงินครั้งละกว่า 300,000 บาท ให้กับน.ส.ชลนิกานต์ ไตรชิลาสุนทร เพื่อสั่งซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้มาขายต่อผ่านทางระบบออนไลน์ แล้วไม่ได้ของตามที่ตกลงกันไว้ โดยผู้เสียหาย รู้จักการซื้อขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ ผ่านทางระบบออนไลน์ โดยตกลงซื้อจาก น.ส.พลอย อายุ 16 ปีในราคาตัวละ 3,200-3,500 บาท และเตรียมนำไปขายต่อในราคาตัวละประมาณ 3,800 บาท

นอกจากน.ส.พลอย จะรับสั่งจองตุ๊กตาแล้ว ยังมีคนที่รับสั่งจองอีกอย่างน้อย 4 คน จากนั้นจะรวมเงินส่งไปให้กับ น.ส.ชลนิกานต์ ซึ่งมีการโอนเงินให้ไม่ต่ำกว่า 6 ล้านบาท และนัดส่งของกันช่วงเย็นวานนี้ (6 ก.พ.) แต่ไม่สามารถติดต่อเจ้าของสินค้าได้ ผู้เสียหายจึงรวมตัวมาแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ก่อนที่จะส่งเรื่องให้กองบังคับการปราบปรามสืบสวนขยายผล และคุมตัว น.ส.พลอย มาสอบปากคำ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ และอ้างว่าถูกน.ส.ชลนิกานต์ ที่อ้างว่ารู้จักกับดาราหลอกมาเช่นกัน

ทั้งนี้ ตุ๊กตา "เฟอร์บี้"  ถือกำเนิดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2541 โดยบริษัท Hasbro ผู้ผลิตของเล่น และสามารถสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นของเล่นที่ขายดีที่สุดด้วยยอดจำหน่ายกว่า 40 ล้านตัวทั่วโลก ส่วนผู้ที่ชื่นชอบ เฟอร์บี้ ในยุคนี้ เปิดเผยว่า เฟอร์บี้ สามารถตอบสนองทางอารมณ์กับเจ้าของได้ ,สามารถใช้แอปพลิเคชัน จากโทรศัพท์มือถือ สั่งการให้เล่นกับเฟอร์บี้ได้ เช่น ร้องเพลง เล่นเกม เล่าเรื่องตลก สอนภาษาใหม่ๆ หัวเราะ หรือ บอกว่าอิ่มได้ และสามารถแสดงอารมณ์ผ่านทางดวงตาได้ เช่น ถ้ารัก จะมีรูปหัวใจขึ้นมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง