"เมสซี่เจ" หนุ่มน้อยร่างเล็ก ดาวรุ่งผู้ทำประตูในศึกเอเชียนคัพปะทะคูเวต

กีฬา
7 ก.พ. 56
04:07
157
Logo Thai PBS
"เมสซี่เจ" หนุ่มน้อยร่างเล็ก ดาวรุ่งผู้ทำประตูในศึกเอเชียนคัพปะทะคูเวต

แม้ว่าทีมชาติไทยจะแพ้คูเวตไป 1-3 แต่หนึ่งประตูของทีมชาติไทยที่ได้จากดาวรุ่งวัย 19 ปีอย่างชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็เชื่อว่าแฟนบอลไทยน่าจะอยากรู้จักหนุ่มน้อยเจ้าของฉายา "เมสซี่เจ"คนนี้มากยิ่งขึ้น

จากผลงานในทีมชาติชุดใหญ่ที่ทำได้เกินวัย พิสูจน์ได้ว่า ฉายา ''เมสซี่เมืองไทย'' หรือ "เมสซี่เจ" ไม่ได้ได้มาเพราะโชคช่วย โดยนอกจากหนุ่มน้อยวัย 19 ปีคนนี้จะมีรูปร่างกะทัดรัด และมีส่วนสูงเพียง 158 ซม.แล้ว ลีลาในสนาม ท่าทางการวิ่ง การลากเลื้อย หรือล็อกหลบคู่ต่อสู้ เรียกได้ว่าแทบจะถอดแบบมาจาก ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเบอร์หนึ่งของโลกก็ว่าได้ ที่สำคัญทั้งคู่ยังถนัดซ้ายเหมือนกันอีกด้วย

ชนาธิป สรงกระสินธุ์ หรือ ''เมสซี่เจ'' เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ 4 ขวบ โดยได้แรงบันดาลใจจากคุณพ่อ ที่คาดหวังว่าสักวันลูกชายจะต้องติดทีมชาติ แต่เพราะเป็นเด็กตัวเล็กจึงมักไม่ค่อยได้รับโอกาส จนต้องย้ายโรงเรียนเป็นประจำ ซึ่งความพยายามของเค้ามาปรากฎเมื่อสามารถพาทีมโรงเรียนพาณิชยการราชดำเนิน คว้าถ้วยพระราชทานฟุตบอลกรมพละรุ่น 18 ก พร้อมรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมใน พ.ศ. 2554 และก้าวกระโดดขึ้นสู่เยาวชนทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ในขณะที่มีอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น แถมยังข้ามรุ่นสู่เยาวชนชุด ยู-22 ปี ในฐานะเพลย์เมกเกอร์ของทีม ก่อนที่จะก้าวสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสร บีอีซี เทโรศาสน และเป็นส่วนหนึ่งในการพาทีมคว้าอันดับ 3 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2012 โดยเค้าคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม แถมยังได้รับความสนใจจากสโมสรกัมบะโอซาก้าในเจลีกอีกด้วย

จากนั้น เมสซี่เจ ชนาธิป ก็แจ้งเกิดตั้งแต่การติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรก หลังจากถูกเรียกติดทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก ซูซูกิ คัพ 2012 เมื่อปลายปีที่แล้ว(2555) โดยเขาเล่นได้อย่างโดดเด่น ในเกมนัดสุดท้าย กลุ่มเอ ที่ไทยเอาชนะเวียดนาม 3-1

จากที่มีแฟนคลับเฉพาะที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม บ้านเกิด ตอนนี้ ''เมสซี่เจ'' ได้สร้างกระแสให้เด็กไทย สานต่อความสำเร็จด้านลูกหนังที่ไม่จำกัดในเรื่องความสูง เหมือนที่มีผู้สันทัดกรณีหลายคนวิเคราะห์ว่า ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ คือ ต้นแบบของนักเตะไทย ที่แม้จะมีรูปร่างเล็ก แต่สามารถงัดจุดเด่นเฉพาะตัว มาสร้างประโยชน์ให้กับทีมและให้กับตัวเองได้อย่างน่าชื่นชม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง