ไทยพรีเมียร์ลีกพร้อมยกระดับฟุตบอลไทยสู่เอเชีย

กีฬา
9 ก.พ. 56
07:24
74
Logo Thai PBS
ไทยพรีเมียร์ลีกพร้อมยกระดับฟุตบอลไทยสู่เอเชีย

ในปีนี้บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกประกาศจะยกมาตรฐานลีกให้ใกล้เคียงกับมาตรฐานของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ให้มากที่สุดและถ้าหากสโมสรใดทำไม่ได้ตามมาตรฐาน จะมีการเสนอให้สมาคมฟุตบอลงดออกใบอนุญาตการลงเล่นลีกฤดูกาลนี้

การสัมมนาทั้ง 36 ทีม ในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก และยามาฮ่าลีกวัน มาประชุมสัมมนาโดยมี เจย์ซิงห์ เจ้าหน้าที่ของ เอเอฟซี เป็นผู้ให้ความรู้ โดยการสัมมนาจะให้ความรู้เรื่องการก้าวไปสู่การเป็นมืออาชีพทั้งเรื่องการจัดการสนาม โดยเฉพาะเรื่องการบริหารงบดุล ที่ต้องทำอย่างโปร่งใส ซึ่งในปีนี้บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกได้มีการตรวจสอบ และหากทีมใดมาตรฐานยังไม่ดีขึ้นจากปีก่อน อาจจะมีการเสนอต่อสมาคมฟุตบอลระงับการให้ใบอนุญาตแข่งขัน

ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เป็นวันสุดท้ายที่บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกขีดเส้นตายในการส่งเอกสารเพื่อพิจารณาได้รับใบอนุญาตการลงแข่งขัน ส่วนโปรแกรมการแข่งขันในปีนี้ได้มีการวางไว้ลงตัวแล้ว โดยเฉพาะในเดือนมีนาคม ที่จะมีการเลื่อนโปรแกรมไปเล่นในวันพุธที่ 13 มีนาคม เพื่อให้ทีมชาติเตรียมตัวเล่นเอเชี่ยนคัพนัดที่ 2 แต่ต้องมีการพูดคุยกับสมาคมฟุตบอลพร้อมกับ วินฟรีด เชเฟอร์ อีกครั้งหนึ่ง รวมถึงอาจจะมีการเสนอสโมสรให้มีการใช้กรรมการต่างชาติสำหรับเกมนัดสสำคัญเหมือนกับเมื่อปีที่แล้วเพื่อป้องกันปัญหา สร้างความมั่นใจให้กับสโมสร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง