ญาติแห่โลงศพเหยื่อข่มขืนไปบ้านนายกฯ ร้องตร.นำผู้ต้องหามาขอขมา

อาชญากรรม
12 ก.พ. 56
00:16
102
Logo Thai PBS
ญาติแห่โลงศพเหยื่อข่มขืนไปบ้านนายกฯ ร้องตร.นำผู้ต้องหามาขอขมา

ญาติผู้เสียชีวิตจากคดีฆ่าข่มขืนก่อนนำศพไปทิ้งไว้ในพงหญ้าเขตบางกะปิ แห่โลงศพไปหน้าบ้านนายกรัฐมนตรีเพื่อเรียกร้องให้ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปขอขมาต่อหน้าญาติ หลังจากที่ตำรวจจับแล้วยังไม่มีการเข้ามาขอขมากับญาติ

กลุ่มญาติกว่า 100 คนของหญิงสาวอายุ 21 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุนายสุทธี บุญพรหม ผู้ต้องหาคดีฆ่าข่มขืนแล้วนำศพไปทิ้งไว้ในพงหญ้าซอยโพธิ์แก้ว 3 เขตบางกะปิ ได้แห่โลงศพไปที่หน้าบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในซอยโยธินพัฒนา 3 เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปขอขมาต่อหน้าญาติ

หลังจากเมื่อช่วงเช้าวานนี้(11 ก.พ.) ตำรวจควบคุมผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ แต่ตำรวจต้องยกเลิกเนื่องจากกลุ่มญาติรวมตัวกันกว่า 200 คน เพื่อที่จะรุมประชาทัณฑ์ ทำให้ญาติของผู้เสียชีวิตไม่พอใจ เนื่องจากผู้ต้องหายังไม่ไปขอขมากับญาติ จึงแห่โลงศพไปบริเวณหน้าสถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว ก่อนที่จะไปหน้าบ้านพักของนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางไปเจรจากับญาติบริเวณหน้าบ้านพักของนายกรัฐมนตรี พร้อมรับข้อตกลง ว่าจะขออำนาจศาลเพื่อนำตัวผู้ต้องหาออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครไปขอขมาต่อหน้าโลงศพที่วัดบึงทองหลาง ในวันพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น. ทำให้กลุ่มญาติแยกย้ายกันกลับ

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จะทำเรื่องขออำนาจศาลให้อนุญาตนำตัวผู้ต้องขังออกมาในช่วงเช้า ส่วนผู้ต้องขังจะออกมาตามคำร้องขอของกลุ่มญาติหรือไม่ เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องขังเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง