ทีมชาติไทยกระทบหนักหลัง "กวิน" เจ็บ

กีฬา
12 ก.พ. 56
04:09
85
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยกระทบหนักหลัง "กวิน" เจ็บ

ผลกระทบที่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติไทยต้องพักรักษาตัวนาน 6 เดือน จะส่งผลโดยตรงต่อสโมสรเอสซีจีเมืองทอง และทีมชาติไทยทั้งชุดซีเกมส์ในปลายปีนี้ ที่สหภาพพม่า และเอเชี่ยนคัพรอบคัดเลือกที่จะต้องบุกไปเยือน เลบานอนในเดือนมีนาคม

ในการรับใช้ทีมชาติหลายครั้งของกวิน ธรรมสัจจานันท์ ค่อนข้างโชคร้ายทั้งเรื่องผลงาน และสภาพร่างกายทั้งจากซีเกมส์ที่ประเทศลาว อินโดนีเซีย ตกรอบแรกทั้ง 2 ครั้ง จนมาถึงเอเชี่ยนเกมส์ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน กวินได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อม มือแตกต้องพักรักษาตัวนาน 3-4 เดือน ต้องเดินทางกลับเมืองไทยก่อนกำหนด

การบาดเจ็บครั้งนี้ของกวิน ทำให้เอสซีจีเมืองทอง ต้องหนักใจที่เร่งหาผู้รักษาประตูมาแทนที่กวิน แม้ในทีมยังมี อัมรินทร์ เยาดำ กับ วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง แต่ตอนนี้ได้เจรจาขอตัว กำพล ปฐมอรรฆย์กุล ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของภูเก็ต เอฟซี มาร่วมทีม และอาจจะมีการเจรจาเรียกตัว วีระ เกิดพุทรา ที่ให้ ทีโอที เอสซี ยืมตัวไปกลับมา

ส่วนทางฝั่งทีมซีเกมส์ของซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่จะมีการเรียกรายงานตัวในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ จะขอดูสภาพร่างกายในช่วง 5-6 เดือนที่กวิน พักรักษาตัวว่าจะฟิตกลับมาทันช่วยทีมชาติหรือไม่ เนื่องจาก โค้ชเกียรติศักดิ์ ได้วางให้ กวิน เป็นกัปตันทีมชาติชุดซีเกมส์ ซึ่งถือว่าเป็นซีเกมส์ครั้งสุดท้ายของ กวิน แล้ว

แต่อย่างไรก็ตามจะมีการเรียกตัวกำพล ปฐมอรรฆย์กุล ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของภูเก็ต เอฟซี มาติดทีมชาติแทนกวิน และยังมี วัชระ บัวทอง กับ ยศพล เทียงดาร์ ที่ยังสามารถลงเล่นแทน กวินได้

ขณะที่ทีมชาติชุดเอเชี่ยนคัพของวินฟรีด เชเฟอร์ ยังสามารถเรียก สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กลับมาติดทีมชาติอีกครั้งแทน กวินได้ ก่อนที่จะเดินทางไปเก็บตัวที่การ์ต้า และบินตรงเข้าไปลงเตะนัดที่ 2 พบกับ เลบานอน ในวันที่ 22 มีนาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง