ตำรวจ ปคบ.จับ "เฟอร์บี้" ไม่ได้รับ มอก.ในห้างย่านปทุมวัน

อาชญากรรม
15 ก.พ. 56
00:50
134
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปคบ.จับ "เฟอร์บี้" ไม่ได้รับ มอก.ในห้างย่านปทุมวัน

ตำรวจ ปคบ.จับผู้จำหน่ายตุ๊กตาเฟอร์บี้ที่ไม่ได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรมในห้างสรรพสินค้าย่านปทุมวันได้จำนวนหนึ่ง โดยตำรวจระบุว่าหากผู้บริโภคซื้อสินค้าไปอาจได้รับอันตรายได้

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ.สามารถตรวจยึดของกลางเป็นตุ๊กตาเฟอร์บี้ 20 ตัว ได้จาก น.ส.จันทร์สุณี จันชูกลิ่น และนายนาวา อุปรา ที่ร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านปทุมวัน

พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผู้บังคับการ ปคบ. เปิดเผยว่า ตำรวจได้สืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายตุ๊กตาเฟอร์บี้ที่นำเข้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากประเทศจีน และไม่ได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ มอก. ซึ่งหากผู้บริโภคซื้อไปแล้วอาจเกิดอันตรายได้ เนื่องจากสินค้าดังกล่าวมีทั้งวงจรไฟฟ้า และอุปกรณ์การผลิตยังไม่ได้รับการตรวจสอบมาตรฐาน

ขณะนี้ในประเทศไทย มีเพียงบริษัทเดียวที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ในการนำตุ๊กตาเฟอร์บี้เข้ามาจำหน่ายอย่างถูกต้อง ส่วนผู้ต้องหาอ้างว่ามีคนนำมาขายให้ในราคาตัวละ 4,900 บาท และเตรียมขายต่อในราคาตัวละ 5,500 - 6,500 บาท แล้วแต่สีที่ได้รับความนิยม

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาจำหน่ายซึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน โดยรู้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาต นำเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับตั้งแต่ 5,000 - 50,000 บาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง