สมาคมวอลเลย์ฯเชื่อไทยแลนด์ลีกพัฒนาสู่ระบบอาชีพ

กีฬา
1 มี.ค. 56
03:23
97
Logo Thai PBS
 สมาคมวอลเลย์ฯเชื่อไทยแลนด์ลีกพัฒนาสู่ระบบอาชีพ

สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เชื่อมั่นว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก กำลังอยู่ในเส้นทางการพัฒนาสู่ระบบอาชีพอย่างแท้จริง และในอนาคตอันใกล้น่าจะประสบความสำเร็จได้ใกล้เคียงกับการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก

หลังจากก่อตั้ง และวางรากฐานการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ ไทยแลนด์ ลีก ขึ้นเมื่อ 8 ปีที่แล้ว โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทย จนส่งผลในการสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ป้อนให้กับทีมชาติไทย จนทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสร้างผลงานในระดับนานาชาติได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทีมชายเริ่มพัฒนา และสร้างผลงานได้ดีในระดับนานาชาติมากขึ้นเรื่อยๆ

นายสมควร รวิรัฐ ประธานจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมมีการวางรากฐานในการสร้างระบบอาชีพของสโมสรต่างๆในศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกตั้งแต่ปีแรก จนถึงปีล่าสุดเห็นแนวโน้มในการพัฒนาของสโมสรต่างๆสู่ระบบอาชีพมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการบริหาร, การสร้างทีม, การสร้างแฟนคลับ และการหารายได้เข้าสู้ทีม รวมถึงมีการสร้างเครือข่าย และเป็นพันธมิตรกับธุรกิจต่างๆในการหางบประมาณมาสนับสนุน โดยเฉพาะการขายลิขสิทธิการถ่ายทอดสดการแข่งขันให้กับโทรทัศน์ ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกจะสามารถพัฒนาไปสู่ระบบอาชีพได้อย่างแท้จริง เหมือนการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก

นายสมควร กล่าวต่ออีกว่า ในปีหน้าจะเห็นสโมสรต่างๆมีการดึงตัวนักวอลเลย์บอลฝีมือดีจากต่างชาติเข้ามาร่วมทีมมากขึ้น แต่คงยังไม่มีนักวอลเลย์บอลซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกมาร่วมทีม เนื่องจากค่าจ้างที่สูงมาก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง