"ชินรัตน์ "ขึ้นนำกอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์-ยูโรเปี้ยนทัวร์

กีฬา
15 มี.ค. 56
03:20
160
Logo Thai PBS
"ชินรัตน์ "ขึ้นนำกอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์-ยูโรเปี้ยนทัวร์

โปรหนึ่ง ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นนำเดี่ยวการแข่งขันกอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ และยูโรเปี้ยนทัวร์ที่ประเทศอินเดีย

การแข่งขันกอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ และ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ อวันธาร์ มาสเตอร์ ที่ สนาม เจย์ปี กรีนส์ คอร์ส ประเทศอินเดีย โดยในวันแรก โปรหนึ่ง ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ หลังทำไป 11 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ เลย ขึ้นเป็นผู้นำ ส่วน เชาวลิต ผลาผล และ โปรโจ๊ก ชัพชัย นิราช มีคะแนนเท่ากันที่ 6 อันเดอร์ เป็นที่ 2 ร่วม

หลังการแข่งขัน โปรหนึ่ง เผยว่า การแข่งขันวันแรกไดร์ฟได้ดีมากทำให้เล่นช็อตอื่นๆได้ง่ายขึ้น คะแนนเป็นที่น่าพอใจ และจะพยายามรักษาฟอร์มแบบนี้ต่อไป

ส่วนผลงานของโปรไทยคนอื่นๆ โปรอาร์ท กีรเดช อภิบาลรัตน์ มี 4 อันเดอร์ อยู่ที่ 15 ร่วมกับ พรหม มีสวัสดิ์ ด้านโปรช้าง ธงชัย ใจดี มี 2 อันเดอร์ อยู่ที่ 45 ร่วม ร่วมกับ บุญชู เรืองกิจ, ปริยะ ชุนหสวัสดิกุล มี 1 อันเดอร์ อยู่ที่ 64 ร่วม และ โปร กัญจ์ เจริญกุล มีสแควร์พาร์ อยู่ที่ 78 ร่วม เท่ากับ ขวัญชัย แท่นนิล และ ธิตติพันธ์ ช่วยประคอง โดยกอล์ฟ รายการนี้มีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัยกัน 2 ล้าน 3 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 69 ล้านบาท

 
กอล์ฟ รายการไทยแลนด์โอเพ่น

กอล์ฟ ไทยแลนด์โอเพ่น ครั้งที่ 44 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สนาม ธนาซิตี้ กอล์ฟ แอนด์สปอร์ตคลับ วันแรกพาเดร็ก แฮร์ริงตัน แชมป์เมเจอร์ 3 รายการ จากไอส์แลนด์ ทำ 5 อันเดอร์ อยู่อันดับ 11 ร่วมกับแชมป์เก่า คริส วูด และโปรอีก 8 คน ส่วน พอล แม๊คกินลีย์ กับตันทีมไรเดอร์คัพ 2014 ตีได้ 2 อันเดอร์ อยู่อันดับ 50 ร่วม

ส่วนโปรความหวังของไทย ประหยัด มากแสง ทำไป 4 อันเดอร์ อยู่อันดับ 22 ร่วมกับ สัตยา ทรัพย์อัประไมย และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ ส่วน ถาวร วิรัตน์จันทร์ มือหนึ่งเอเชีย  เก็บได้ 2 อันเดอร์ อยู่ในอันดับ 50 ร่วมกับนักกอล์ฟไทย 5 คน

ส่วนนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุด คือ วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์ ที่ลงเล่นรายการนี้มาแต่ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติ ทำได้ 6 อันเดอร์พาร์อยู่อันดับ 8 ร่วมกับ สกอตต์ สเตรนจ์ จากออสเตรเลีย และ ไซม่อน เยทส์ จากสก็อตแลนด์

ส่วนผู้นำวันแรก เป็นของ โคเมอิ โอดะ จากญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์ เจแปน ทัวร์ 5 รายการ ที่วันนี้ เล่นลูกสั้นได้อย่างยอดเยี่ยม จนจบวันแรกด้วยผลงาน 8 อันเดอร์ ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว

ส่วนที่ 2 เป็นของ ฮวางจุง-กอน จากเกาหลีใต้ ได้ 7 อันเดอร์ ร่วมกับโปรอีก 5 คน คือ โชมิง-เกียว จาก เกาหลีใต้, ลูคัส ลี จาก บราซิล, เดวิด แม็คเคนซี่ กับ แมทริว กริฟฟิน จากออสเตรเลีย และ จอห์น คิม จากสหรัฐฯ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง