จนท.คุมเข้มความปลอดภัยใต้ หวั่นเกิดเหตุระเบิดซ้ำ

ภูมิภาค
16 มี.ค. 56
06:18
79
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้มความปลอดภัยใต้ หวั่นเกิดเหตุระเบิดซ้ำ

เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย บริเวณสะพานต่างๆ ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่ อาจจะเกิดเหตุรุนแรงขึ้นซ้ำอีก หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิดรถยนต์สายตรวจของตำรวจภูธรรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 3 นาย

เหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ ปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส หลังผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดบริเวณคอสะพานข้ามคลองบ้านปราลี ส่งผลให้รถยนต์ของเจ้าหน้าตำรวจภูธรรือเสาะถูกระเบิด และเจ้าหน้าที่เสียชีวิตทันที่ 3 นาย เมื่อวานนี้

 
ช่วงเช้าที่ผ่านมาในหลายพื้นที่ ช่นที่จังหวัดปัตตานี ต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณสะพานต่างๆ เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุลอบวางระเบิดซ้ำ ขณะที่บรรยากาศ พิธีรดน้ำศพ พ.ต.ท จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ , ส.ต.ท.สุเวส จันทรังษี ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม และส.ต.อ.ปิยะ ภูพันเว่อ พลขับที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิด ซึ่งมีเพื่อนข้าราชการและชาวบ้านมาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก หลายคนระบุตรงกันว่าผู้เสียชีวิตทำงานด้านมวลชนดีมาโดยตลอด และวันเกิดเหตุก็เพิ่งเดินทางกลับจากร่วมงานมอบวุฒิบัตรให้บัณฑิตน้อย ที่โรงเรียนบ้านรือเสาะ
 
ส่วนความคืบหน้าในการพูดคุยสันติภาพระหว่างสภาความมั่นคงแห่งชาติกับกลุ่มขบวนการ ล่าสุด ว่าที่ร.ต. เลิศเกียรติ วงศ์โพธิพันธ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า เนื้อหาในการลงนามของเจตนารมณ์ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการพูดคุย แต่กระบวนการเจรจายังไม่เกิดขึ้น แต่เชื่อว่ากรอบของการพูดคุยในอนาคตจะเน้นที่การกระจายอำนาจ แต่จะเป็นรูปแบบไหนนั้นยังไม่ได้ข้อยุติ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง