สำนักการระบายน้ำ ประชุมเตรียมแผนป้องกันน้ำท่วมปี 56

สังคม
18 มี.ค. 56
05:41
83
Logo Thai PBS
สำนักการระบายน้ำ ประชุมเตรียมแผนป้องกันน้ำท่วมปี 56

สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ประชุมวางแผนบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ฝั่งตะวันออกกับ 6 จังหวัดปริมณฑล ขณะที่ คณะกรรมาธิการการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สภาผู้แทนราษฎรเสนอให้นำกฏหมายมาบังคับใช้อย่างจริงจังกับบุคคลที่บุกรุกพื้นที่ตามแนวฟลัดเวย์

 นายอดิศักดิ์ ขันตี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ ประชุมหารือแนวทางการบริหารจัดการน้ำด้านตะวันออกของกรุงเทพมหานครร่วมกับ 6 จังหวัดปริมณฑล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิ กรมชลประทาน กรมทางหลวง การรถไฟแห่งประเทศไทย และคณะกรรมาธิการการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเตรียมแผนป้องกันน้ำท่วมประจำปี2556 ซึ่งแต่ละหน่วยงานได้รายงานความคืบหน้าการดำเนินการป้องกันน้ำท่วมตามแผนบริหารจัดการน้ำตามนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งรายงานข้อมูลน้ำท่วมในพื้นที่เมื่อปี 2554 รวมถึงปัญหาอุปสรรคต่างๆ ของแต่ละพื้นที่ เพื่อประเมินสถานการณ์ความเสี่ยงภัยและแนวทางการให้ความช่วยเหลือของพื้นที่เขตที่รับผิดชอบ

ด้านคณะกรรมาธิการการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สภาผู้แทนราษฎร เสนอให้มีการนำกฏหมายมาบังคับใช้อย่างจริงจังกับบุคคลที่บุกรุกพื้นที่ตามแนวฟลัดเวย์ ซึ่งละเลยมานานกว่า 70 ปี โดยจากการลงพื้นที่สำรวจของคณะกรรมาธิการฯ พบมีการบุกรุกทั้งหมด 21 แห่ง รวมพื้นที่ 394.8 กิโลเมตร

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง