มกุฎราชกุมารเบลเยี่ยม ทรงสนใจไทยที่พร้อมเป็นศูนย์กลางธุรกิจอาเซียน

การเมือง
21 มี.ค. 56
04:52
70
Logo Thai PBS
 มกุฎราชกุมารเบลเยี่ยม ทรงสนใจไทยที่พร้อมเป็นศูนย์กลางธุรกิจอาเซียน

มกุฏราชกุมารแห่งราชอาณาจักรเบลเยียม และนักธุรกิจสาขาต่างๆ ของเบลเยียม ให้ความสนใจประเทศไทย ที่พร้อมจะเป็นศูนย์กลางดำเนินธุรกิจของภูมิภาคอาเซียน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าชายฟิลิป มกุฏราชกุมารแห่งราชอาณาจักรเบลเยียม เสด็จลง ณ ชั้น 14 โรงแรมเดอะเซ็นต์รีจิส ที่ประทับ พร้อมด้วยผู้แทนระดับสูงของรัฐบาลและนักธุรกิจสาขาต่างๆของเบลเยียม เพื่อทรงร่วมฟังบรรยายในหัวข้อ "ประเทศไทยกับการเป็นศูนย์กลางดำเนินธุรกิจในภูมิภาค"

โดยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุถึงศักยภาพเศรษฐกิจของประเทศไทย ที่พร้อมที่จะร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของภูมิภาคนี้ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น และพร้อมที่จะเป็นคู่ค้าที่ดีของเบลเยียม โดยเห็นว่าเบลเยียมยังเป็นตลาดการค้าการลงทุนที่สำคัญ ที่ไทยจะร่วมลงทุนในอนาคต

นอกจากนี้มีนักเศรษฐศาสตร์ไทยและต่างประเทศร่วมสัมมนาเพื่อหารือเปรียบเทียบมุมมองของไทยกับประเทศเพื่อนบ้านเช่น ลาว กัมพูชา และพม่า ในการเป็นประตูสู่อาเซียน รวมทั้งเรื่องค่าจ้างแรงงาน, การคมนาคมขนส่ง, กฎหมายการลงทุนของประเทศต่างๆ และอุปสรรคทางด้านการค้า เพื่อเป็นแนวทางความร่วมมือการค้าการลงทุนในอนาคต

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง