"มูชาราฟ" กลับปากีสถาน

ต่างประเทศ
25 มี.ค. 56
00:30
76
Logo Thai PBS
"มูชาราฟ" กลับปากีสถาน

อดีตประธานาธิบดีปากีสถานพบปะทักทายกับผู้สนับสนุน หลังเดินทางกลับสู่มาตุภูมิเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี จากการเนรเทศตัวเอง ท่ามกลางคำขู่สังหารโดยกลุ่มตอลีบาน

พล.อ.เปอร์เวซ มูชาราฟ อดีตประธานาธิบดี เดินทางกลับถึงนครการาจี ของปากีสถาน หลังเนรเทศตัวเองนาน 4 ปี และพูดคุยทักทายกลุ่มผู้สนับสนุน โดยเขาอ้างว่าที่เขาเสี่ยงชีวิตกลับมา แม้จะถูกขู่สังหารโดยกลุ่มตอลีบาน แต่เป็นเพราะประเทศชาติ เรียกร้องให้เขากลับมาอีกครั้ง

เป็นที่น่าสังเกตว่ากลุ่มคนที่มารอต้อนรับอดีตประธานาธิบดี มีจำนวนไม่มากนัก เมื่อเทียบกับกลุ่มผู้สนับสนุนทางการเมืองในปากีสถานที่มักแสดงพลังสนับสนุนบุคคลสำคัญทางการเมือง ครั้งละหลายหมื่นหรือนับแสนคน ซึ่งชี้ว่าความนิยมในตัวเขาตกต่ำลงค่อนข้างมากในช่วงที่เขาเนรเทศตัวเองไปอยู่ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

อดีตประธานาธิบดีปากีสถานเดินทางกลับประเทศ หลังศาลปากีสถานอนุญาตให้เขาประกันตัวล่วงหน้าได้ วัตถุประสงค์เพื่อกอบกู้ภาพลักษณ์ของตัวเอง และหวนคืนสู่การเมือง

อย่างไรก็ตาม อดีตประธานาธิบดีปากีสถานต้องต่อสู้กับคดีความที่หนักหลายคดี รวมทั้งข้อกล่าวหาว่าไม่ให้การดูแลความปลอดภัย จนเป็นเหตุให้นางเบนาซีร์ บุตโต อดีตนายกรัฐมนตรีถูกลอบสังหาร รวมทั้งคดีการเสียชีวิตของผู้นำกลุ่มแบ่งแยกดินแดนบาลุชิตสถาน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง