ผบ.ตร.สั่งย้ายตำรวจเซ่นบ่อนเพิ่ม พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัย

อาชญากรรม
25 มี.ค. 56
00:54
83
Logo Thai PBS
 ผบ.ตร.สั่งย้ายตำรวจเซ่นบ่อนเพิ่ม พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งย้ายเพิ่ม ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางนา ,สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว ช่วยราชการที่ ศปก.ตร. พร้อมสั่ง จเรตำรวจ สอบสวนวินัย ภายใน 7 วัน หลังจากมีคำสั่งสั่งย้าย 5 เสือ สถานีตำรวจนครบาลคลองตันและบางนา ไปช่วยราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาล และตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดที่ปล่อยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งย้ายด่วนให้ พลตำรวจตรีกฤษฏิ์ เปียแก้ว ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ,พันตำรวจเอกโชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน, พันตำรวจเอก กัญชล อินทราราม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางนา และพันตำรวจเอกชัชชาย คล้ายคลึง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สืบเนื่องจากกรณีชุดเฉพาะกิจกองบังคับการกองปราบปรามเข้าจับบ่อนการพนันในพื้นที่

ส่วนกลุ่มรองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันและปราบปราม สารวัตรฝ่ายสืบสวนสอบสวนและสารวัตรปราบปราม ให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 สั่งให้ปฏิบัติราชการในทิศทางเดียวกัน พร้อมสั่งการให้ สำนักงานจเรตำรวจ ดำเนินการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จภายใน 7 วัน และในส่วนตำรวจที่ถูกย้ายทั้ง 3 พื้นที่นั้น ห้ามกลับไปทำงานในหน่วยเดิม ตำแหน่งเดิม จนกว่าจะสอบวินัยเสร็จ หรือ มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้มีหลายเป้าหมาย ที่มีคำสั่งให้เข้าทลายบ่อนการพนัน โดยหากระดับ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค มีการละเลยมากกว่า 1 จังหวัด ผู้บัญชาการภาค จะต้องรับผิดชอบ แต่หากในระดับจังหวัด หากไม่รับผิดชอบมากกว่า 1 พื้นที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจะต้องรับผิดชอบ

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง