กรมอุตุฯเตือน ปชช.เฝ้าระวังภัยหลัง พายุฤดูร้อนถล่มภาคอีสาน

ภูมิภาค
26 มี.ค. 56
07:07
79
Logo Thai PBS
 กรมอุตุฯเตือน ปชช.เฝ้าระวังภัยหลัง พายุฤดูร้อนถล่มภาคอีสาน

โกดังเก็บมันสำปะหลังในตำบลกุดเสลา อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ อยู่ในสภาพพังเสียหาย หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อคืนที่ผ่านมา(25 มี.ค)ส่งผลให้มันเส้นที่เก็บไว้ในโกดังเน่าเสียหายจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีบ้านเรือนจาก 2 หมู่บ้าน ในตำบลกุดเสลาถูกพายุพัดเสียหายกว่า50 หลัง

โกดังเก็บมันสำปะหลังในตำบลกุดเสลา อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ อยู่ในสภาพพังเสียหาย หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อคืนที่ผ่านมา(25 มี.ค)ส่งผลให้มันเส้นที่เก็บไว้ในโกดังเน่าเสียหายจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังมีบ้านเรือนจาก 2 หมู่บ้าน ในตำบลกุดเสลาถูกพายุพัดเสียหายกว่า50 หลังอีกจุดหนึ่งที่เกิดพายุฤดูร้อนคือ ที่อำเภอไพรบึง บ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 100 หลัง ส่วนใหญ่หลังคาถูกลมพายุพัด เบื้องต้นชาวบ้านช่วยกันซ่อมแซมบ้าน ระหว่างรอความช่วยเหลือจากภาครัฐ

 
ขณะที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 21 ค่ายสุรนารี กว่า 100 นาย กระจายกำลังออกให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้าน ในพื้นที่ตำบลสายออ และตำบลโคกสวาย อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 200 หลัง
 
เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองไผ่ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 5 แสนบาท จัดซื้อสังกะสี 2 พัน 500 แผ่น เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย จำนวน 216 ครอบครัว
 
กรมอุตุนิยมวิทยายังคงแจ้งเตือนประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เฝ้าระวังฝนฟ้าคะนองเฉลี่ยร้อยละ 20 ถึง 30 ของพื้นที่ และลมกระโชกแรงในช่วงระหว่างวันที่ 27 ถึง 31 มีนาคมนี้ 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง