จนท.ยังไม่สรุปสาเหตุเพลิงไหม้ศูนย์พักพิงผู้หนีภัยสู้รบแม่สุริน

ภูมิภาค
27 มี.ค. 56
05:34
70
Logo Thai PBS
จนท.ยังไม่สรุปสาเหตุเพลิงไหม้ศูนย์พักพิงผู้หนีภัยสู้รบแม่สุริน

สิ่งของบรรเทาทุกข์จำนวนมาก ยังถูกลำเลียงไปช่วยเเหลือผู้ประสบ ที่ถูกเพลิงไหม้ในพื้นที่พักพิงผู้หนีภัยการสู้รบบ้านแม่สุรินทร์ จ.แม่ฮ่องสอน ขณะที่ชาวบ้านยังคงต้องหลับนอน ในเต้นท์พักชั่วคราว ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น

ครอบครัวชาวกะเหรียงสัญชาติพม่า ในพื้นที่พักพิงผู้หนีภัยการสู้รบบ้านแม่สุรินทร์ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ยังคงใช้ชีวิตท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ภายในเต้นท์พักชั่วคราว ที่เจ้าหน้าที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่แห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR นำมามอบให้ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเสียหายกว่า 400 หลัง และ มีผู้เสียชีวิต 37 คน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ขณะที่สิ่งของบรรเทาทุกข์จำนวนมาก ยังคงถูกลำเลียงด้วยรถขับเคลื่อนสี่ล้อเข้าสู่พื้นที่พักพิง โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ยังต้องรอรับแจกอาหารที่เจ้าหน้าที่ และองค์กรเอกชน เข้าไปตั้งครัวสนามประกอบอาหาร เนื่องจากเครื่องครัวทั้งหมดเสียหายไปกับกองเพลิง

ส่วนศพผู้เสียชีวิตจากเพลิงไหม้รวม 37 คน ล่าสุดตำรวจสามารถพิสูจน์เอกลักษณ์ และยืนยันบุคคลได้แล้ว 25 คน เหลืออีก 12 คน ต้องรอการตรวจพิสูจน์ด้วยดีเอ็นเอ ขณะที่สาเหตุเพลิงไหม้ จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สมารถระบุได้ว่าเกิดจากไฟป่า หรือ การหุงต้มอาหาร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง