บริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรี เล็งเลิกสัญญาส่งขยะทำลายในจอมบึง หลังถูกร้องส่งกลิ่นเหม็น

ภูมิภาค
5 เม.ย. 56
02:17
235
Logo Thai PBS
บริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรี เล็งเลิกสัญญาส่งขยะทำลายในจอมบึง หลังถูกร้องส่งกลิ่นเหม็น

ตัวแทนบริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด ชี้แจงกับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกลิ่นเหม็นจากโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรม ในอ.จอมบึง โดยอาจยกเลิกสัญญาส่งขยะไปทำลายที่บริษัทแห่งนี้ เพราะไม่มีระบบการทำลายที่ได้มาตรฐาน

นายสมนึก จินดาทรัพย์ กรรมการผู้จัดการบริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด ชี้แจงกับกลุ่มชาวบ้านที่อาศัยใกล้บริษัท แวกซ์ กาเบ็จ รีไซเคิล เซ็นเตอร์ จำกัด โรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรม ในพื้นที่หมู่ 8 ต.รางบัว อ.จอมบึง ซึ่งบริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรี ส่งฟิวส์แพก หรือ ตัวกระจายน้ำหล่อเย็นในกระบวนการผลิตไฟฟ้า ไปทำลายที่โรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรมแห่งนี้

ตัวแทนบริษัทผลิตไฟฟ้าทดลองเผาตัวฟิวส์แพกให้ชาวบ้านสูดดมกลิ่น ซึ่งชาวบ้านยืนยันว่า เป็นกลิ่นเดียวกับที่ออกมาจากโรงงานดังกล่าว ทำให้ตัวแทนบริษัทผลิตไฟฟ้าระบุว่าหากการกำจัดกากอุตสาหกรรมไม่เป็นไปตามขั้นตอน ก็อาจยกเลิกสัญญาส่งกากอุตสาหกรรมเข้าทำลายที่โรงงานแห่งนี้

ก่อนหน้านี้นายพงษ์เทพ จารุอำพรพรรณ รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรม และสั่งให้โรงงานแก้ปัญหากลิ่นเหม็นจากบ่อบำบัดภายใน 15 วัน และหากบริษัทที่ส่งกากอุตสาหกรรมไปทำลายยังสถานที่แห่งใด แล้วไม่ตรวจสอบกระบวนการให้ถูกต้อง ก็จะถูกดำเนินคดีเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง