"เฉลิม" อ้างได้ข้อมูลการข่าวดีกว่าลงพื้นที่

การเมือง
9 เม.ย. 56
14:16
33
Logo Thai PBS
"เฉลิม" อ้างได้ข้อมูลการข่าวดีกว่าลงพื้นที่

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องการลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยอ้างว่า การลงพื้นที่ช้าหรือเร็ว ไม่ใช่ปัจจัยการทำงาน มากไปกว่าการบูรณาการด้านการข่าว ขณะเดียวกัน ที่จังหวัดนาราธิวาส เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณบ้านที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี หลังถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ใส่บ้านสองครั้งติดต่อกัน

ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องการลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยอ้างว่า การลงพื้นที่จะช้าหรือเร็ว ไม่ใช่ปัจจัยของการทำงาน แต่สิ่งสำคัญ คือ การบูรณาการด้านการข่าว หรือการประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นท์ ซึ่งจะได้ข้อมูลที่ครบถ้วนจากทุกฝ่าย

<"">
<"">

 

เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยบ้านนัจมุดดีน อูมา
กำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน ถูกส่งไปรักษาความปลอดภัยบริเวณหน้าบ้านพักนายนัจมุดดีน อูมา อดีตสมาชิสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส.กลุ่มวาดะห์ ในตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นอีก หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา( 8 เม.ย.) ผู้ก่อเหตุยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 ใส่บ้านนายนัจมุดดีน เป็นครั้งที่ 2 แต่ระเบิดพลาดเป้าหมาย ไปตกบริเวณบ้านใกล้เคียง ทำให้นายสุไลมาน สะมะแอ เจ้าของบ้านบาดเจ็บ

ขณะที่ นายนัจมุดดิน อูมา เป็น 1 ใน 9 อดีต ส.ส.กลุ่มวาดะห์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษา และเป็นหนึ่งของตัวแทนรัฐบาล ที่ไปพูดคุยกับแกนนำกลุ่มบีอารเอ็น ที่ประเทศมาเลเซีย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.เฉลิม ได้โทรศัทพ์มาให้กำลังใจ และยืนยันจะไม่ถอนตัวจากการเป็นตัวแทนรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง