ตำรวจเร่งติดตามตัวคนขับแท็กซี่ยิงผู้โดยสาร

14 เม.ย. 56
14:41
80
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งติดตามตัวคนขับแท็กซี่ยิงผู้โดยสาร

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุคนขับรถแท็กซี่ใช้ปืนไทยประดิษฐ์ยิงผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัส เพียงเพราะไม่พอใจที่ผู้โดยสารเมาสุรา และอาเจียนบนรถ ซึ่งขณะนี้ตำรวจเร่งตามหาเบาะแส จากกล้องวงจรปิดที่ละแวกใกล้เคียงเพื่อติดตามคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวมาดำเนินคดี

ข้อหาพยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืน เป็น 2 ข้อหาหลัก ที่พนักงานสอบสวนนครบาลเตาปูน ลงในบันทึกประจำวัน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับคนขับแท็กซี่ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และรายละเอียด ที่ก่อเหตุยิงนายปวินท์เกียรติ กวีกิจพิสิฐ ดีไซน์เนอร์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ช่วงเวลา 3.00 น. ของวันที่ 13 เมษายน หลังนายธวัชชัย ผู้เป็นบิดา เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ

ในใบแจ้งความระบุว่า คนขับแท็กซี่ ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ยิงผู้เสียหาย กระสุนลูกปรายกระจาย ทั่วหน้าอกด้านขวา โดยเบื้องต้นผู้เสียหายได้ให้การกับตำรวจว่าเป็นเพราะ เมาสุราจนทำให้อาเจียนในรถแท็กซี่

ไทยพีบีเอสตรวจสอบเส้นทางจากคำให้การของผู้บาดเจ็บ พบว่านายปวินท์เกียรติออกมาจากสถานบันเทิงย่าน อตก. จากนั้นเรียกแท็กซี่ฝั่งตรงข้าม ใช้เส้นทาง มุ่งหน้า ถนนกำแพงเพชร เลียบทางรถไฟ ข้ามแยกเทอดดำริ ต่อเนื่องสะพานแดง และมาที่จุดเกิดเหตุ คือบริเวณป้ายรถประจำทาง หน้าโรงเรียนทหารสรรพาวุธ ถนนทหาร ซึ่งเป็นจุดที่นายปวินท์เกียรติลงมาอาเจียนข้างรถ และมีปากเสียงกับคนขับแท็กซี่ก่อนถูกยิง

จากข้อมูลเส้นทางเป็นประโยชน๋ในการติดตามรถต้องสงสัย ที่ขณะนี้ตำรวจสืบสวนนครบาลเตาปูน อยู่ระหว่างแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ที่เป็นกล้องของ กรุงเทพมหานคร เบื้องต้นที่บริเวณแยกเทอดดำริมีกล้องวงจรปิด 4 ตัว แยกเกียกกายประมาณ 6 ตัว ซึ่งคาดว่าประมาณ 3 วัน จะสามารถหาเบาะแสของรถต้องสงสัยได้

ขณะที่ชุดสืบสวนได้ตั้งข้อสังเกตว่าเพราะเหตุใด คนขับแท็กซี่จึงต้องพกพาปืนไว้ด้วย โดยตั้งประเด็นว่าจำเป็นต้องนำมาใช้ในการป้องกันตัว หรือเอาไว้ก่อเตุกับผู้โดยสารคนอื่นๆ ขณะที่อาการของนายปวินท์เกียรติพ้นขีดอันตรายแล้ว รักษาตัวภายในห้องผู้ป่วยรวม ตึกทรวงอกโรคหัวใจ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล แต่ต้องเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง