เลขาฯ ยูเอ็นประณามเหตุระเบิด "บอสตัน มาราธอน" ในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
16 เม.ย. 56
05:07
88
Logo Thai PBS
เลขาฯ ยูเอ็นประณามเหตุระเบิด "บอสตัน มาราธอน" ในสหรัฐฯ

นายบัน คี มุน เลขาธิการใหญ่องค์การสหประชาชาติประณามเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในงานแข่งวิ่งมาราธอนในเมืองบอสตันของสหรัฐฯว่าเป็นการก่อความรุนแรงอย่างไร้สติ

 นายบัน คี มุน เลขาธิการใหญ่องค์การสหประชาชาติกล่าวประณามเหตุระเบิดในงานแข่งวิ่งมาราธอนในเมืองบอสตันของสหรัฐว่าเป็นการก่อความรุนแรงอย่างไร้สติ เพราะการแข่งขันเป็นที่รู้จักและเป็นที่ชุมนุมของนักวิ่งและผู้เข้าชมจากทั่วโลก 

 
นอกจากนี้นายบันได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและขอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บฟื้นตัวเป็นปกติโดยเร็ว โดยถ้อยแถลงของนายบันมีขึ้นที่อาคารสำนักงานใหญ่สหประชาชาติในนครนิวยอร์คระหว่างพิธีรำลึกเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในรวันดา
 
ด้านผู้บัญชาการตำรวจของเมืองบอสตันเปิดเผยว่า ไม่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยที่อาจเกี่ยวพันกับเหตุระเบิดและตำรวจได้สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เพื่อเป็นหลักฐานในการสอบสวน ขณะที่นายทอม เมนิโน นายกเทศมนตรีเมืองบอสตันเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกำลังประสานงานกับหน่วยงานของรัฐบาลกลางเพื่อเร่งสอบสวนหาตัวการที่อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิด
 
เหตุระเบิดในงานแข่งวิ่งมาราธอนเมืองบอสตัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 138 คน เหตุเกิดในขณะที่ผู้เข้าแข่งกำลังทะยอยเข้าสู่เส้นชัย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง