อังกฤษประกอบพิธีศพ‘มาการ์เร็ต แธตเชอร์’

ต่างประเทศ
17 เม.ย. 56
10:18
87
Logo Thai PBS
อังกฤษประกอบพิธีศพ‘มาการ์เร็ต แธตเชอร์’

อังกฤษประกอบพิธีศพให้กับนาง ‘มาการ์เร็ต แธตเชอร์’ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ โดยพิธีจะเริ่มในเวลา 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะเสด็จมาร่วมไว้อาลัยในพิธีด้วย

 
<"">
กำหนดการของพิธีศพอดีตนายกรัฐมนตรี มาร์กาเร็ต แธตเชอร์ ของอังกฤษ ซึ่งจะมีขึ้นในวันนี้ (17 เม.ย.) จะเริ่มตั้งแต่การเคลื่อนศพของนางแธตเชอร์ ออกจากเวสต์มินสเตอร์ ไปยังมหาวิหารเซนต์ พอล สถานที่ประกอบพิธี
 
<"">
จากนั้นใน16.00 น.(ตามเวลาในประเทศไทย) ขบวนรถบรรทุกโลงศพนางมาร์กาเร็ต แธตเชอร์ จะเคลื่อนออกจาก เวสต์มินสเตอร์ มุ่งหน้าไปยังโบสถ์ เซนต์ คลีเมนต์ เดนส์ เพื่อเปลี่ยนพาหนะ โดยนำไปตั้งบนโครงตั้งปืนเทียมด้วยม้าของกรมทหารปืนใหญ่รักษาพระองค์ พร้อมทหารกองเกียรติยศ 700 นาย และเคลื่อนไปตามท้องถนน มุ่งหน้าไปยังมหาวิหารเซนต์ พอล
 
<"">
และในเวลา 16.30 น.บรรดาสมาชิกราชวงศ์ และบุคคลสำคัญทางการเมืองทั้งอังกฤษและทั่วโลก ประมาณ 2,300 คน เดินทางมาถึงมหาวิหารเซนต์ พอล เพื่อเข้าร่วมพิธีศพ
 
จนกระทั่งในเวลา 17.00 น.ขบวนรถเทียมม้า ที่บรรทุกโลงศพของนางมาร์กาเร็ต แธตเชอร์ มาถึงมหาวิหารเซนต์ พอล และเริ่มต้นการประกอบพิธีศพ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
 
<"">
 
<"">
ทั้งนี้ ในพิธีศพของอดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษได้มีการวางกำลังตำรวจรักษาความปลอดภัยกว่า 4,000 นาย คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมพิธีกว่า 2,300 คน จาก 170 ประเทศ ทั้งนี้ มาร์ค แธตเชอร์ บุตรชายของนางมาการ์เร็ต เเธตเชอร์และครอบครัวได้เดินทางมาร่วมพิธีศพแล้ว 

หลังเสร็จสิ้นการประกอบพิธีศพ ที่มหาวิหารเซนต์ พอล ทางครอบครัวของนางมาร์กาเร็ต แธตเชอร์จะจัดการฌาปนกิจแบบส่วนตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง