โพลเลือกตั้งมาเลเซีย ชี้ “อันวาร์ อิบราฮิม” นำ “นาจิ๊บ ราซัค”

ต่างประเทศ
26 เม.ย. 56
09:59
109
Logo Thai PBS
โพลเลือกตั้งมาเลเซีย ชี้ “อันวาร์ อิบราฮิม” นำ “นาจิ๊บ ราซัค”

ผลสำรวจความคิดเห็นก่อนการเลือกตั้งมาเลเซีย ปรากฏว่า นายอันวาร์ อิบราฮิม ผู้นำพรรคฝ่ายค้าน ได้รับเสียงสนับสนุนเหนือกว่านายนาจิ๊บ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เล็กน้อย

ศูนย์ศึกษาประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง มหาวิทยาลัยมลายา ประเทศมาเลเซีย เปิดเผยผลสำรวจ วานนี้ (25 เม.ย.) พบว่า กลุ่มตัวอย่างผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ให้การสนับสนุนนายอันวาร์ อิบราฮิม ร้อยละ 43 เหนือนายนาจิ๊บ ราซัค นายกรัฐมนตรี ที่ได้เสียงสนับสนุนที่ร้อยละ 39 ขณะที่กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 42 สนับสนุนพรรค ยปากาตัน รัคยัค ภายใต้การนำของนายอันวาร์ และสนับสนุนแนวร่วมแห่งชาติบาริซัน ซึ่งเป็นกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงพรรคอัมโน่ เพียงร้อยละ 36 แต่อีกร้อยละ 22 ยังไม่ตัดสินใจเลือกใคร

ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง มหาวิทยาลัยมลายา กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ สูสีกันมาก และขณะนี้พรรคฝ่ายค้านกำลังสร้างฐานเสียงสนับสนุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังมีประชาชนจำนวนมาก ที่ยังไม่ตัดสินใจจะเลือกใคร ดังนั้นช่วง 7 วันสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง จึงถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะตัดสินผลการเลือกตั้ง และเป็นโค้งสุดท้ายที่พรรคอันโน่และแนวร่วมแห่งชาติ ต้องทำคะแนนตีตื้นให้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง