จนท.เร่งช่วยเหลือปชช. ซ่อมบ้านเรือน เหตุพายุพัดถล่ม จ.มหาสารคาม

ภูมิภาค
2 พ.ค. 56
07:37
114
Logo Thai PBS
จนท.เร่งช่วยเหลือปชช. ซ่อมบ้านเรือน เหตุพายุพัดถล่ม จ.มหาสารคาม

เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ยังคงระดมเจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่เสียหายจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มกว่า 80 หลัง ส่วนที่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนเสียหายอีกกว่า 100 หลัง

เจ้าหน้าที่ป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัย อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เข้าสำรวจความเสียหาย บริเวณรอบสำนักงานที่ดิน สาขาโกสุมพิสัย และที่ว่าการอ.โกสุมพิสัย หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทำให้แผ่นป้ายโฆษณา โครงหลังคาเหล็ก พัดปลิวไปไกลกว่า 20 เมตร ทับรถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียหายกว่า 10 คัน

  

<"">
  
<"">

 
นอกจากนี้ยังทำให้ต้นไม้หักโค่นกีดขวางถนน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งตัดออกเพื่อเปิดช่องการจราจร แรงลมยังทำให้บ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาล ต.หัวขวาง และอีกหลายหมู่บ้านในอ.โกสุมพิสัย เสียหายรวมกว่า 100 หลัง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือ
  
<"">
  
<"">

 
ส่วน จ.กาฬสินธ์ เจ้าหน้าที่สำนักกองช่าง เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ยังคงเร่งนำเครื่องจักร และอุปกรณ์ก่อสร้าง เข้าซ่อมแซมบ้านเรือน ประชาชนที่เสียหายจากพายุฤดูร้อนพัด เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาใน 36 ชุมชนจำนวน 83 หลังคาเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากพายุฝนที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง

  

<"">
  
<"">

 
ขณะเดียวกันออกประกาศเตือน ผ่านหอกระจายข่าว และสถานีวิทยุชุมชน ประชาสัมพันธ์เตือนให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังอันตรายจากพายุฝนในระยะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง