ภาครัฐเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อนในพื้นที่ภาคเหนือ

ภูมิภาค
4 พ.ค. 56
14:18
92
Logo Thai PBS
ภาครัฐเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อนในพื้นที่ภาคเหนือ

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงราย พะเยา และลำปาง ยังคงเร่งให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน ทำให้เสาไฟหักโค่น และบ้านเรือนเสียหาย เพื่อให้สามารถเข้าไปอยู่อาศัยตามปกติ

ชาวบ้านบ้านร้องหวาย ตำบลห้วยสัก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ช่วยกันนำกระเบื้องมาซ่อมแซมหลังคาบ้านของตัวเอง หลังถูกพายุลูกเห็บพัดถล่มเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเทศบาลตำบลห้วยสักนำกระเบื้องมาแจกจ่ายให้

 
นายณรงค์ อินโส ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเชียงราย สรุปความเสียหายที่เกิดจากพายุครั้งนี้ พบว่า มีถึง 12 อำเภอ 51 ตำบล 440 หมู่บ้าน 7,000 ครัวเรือน มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 5,000,000 บาท
 
ล่าสุดได้นำงบฯทดลองจ่ายของจังหวัด โดยอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย จัดซื้อกระเบื้องจำนวนกว่า 30,000 แผ่น และสังกะสีอีกกว่า 3,000 แผ่น ไปช่วยเหลือครบทุกพื้นที่แล้ว
<"">
 
<"">
ที่จังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่นำกระเบื้องไปแจกจ่าย ให้กับผู้ประสบภัยในอำเภอเชียงคำ และอำเภอจุน กว่า 1,000 หลัง โดยให้ทหารและเจ้าหน้าที่อบจ. เร่งซ่อมแซมหลังคาให้เสร็จโดยเร็ว เนื่องจากระยะนี้ยังมีฝนตกหลายพื้นที่
 
เช่นเดียวกับที่จังหวัดนครสวรรค์ หน่วยงานต่าง ๆ เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในตำบลหัวถนน อำเภอท่าตะโก กว่า 20 หลัง และตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ขวางถนนออก ทำให้การสัญจรเป็นไปตามปกติแล้ว
 
กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าคลื่นกระแสลมตะวันตกกำลังเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ทำให้ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนองกระจายกับมีลมกระโชกแรงบางแห่งสำหรับลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้นในระยะนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง