หัวหน้าชุดคลี่คลายเร่งหาผู้ต้องหา คดียิงปลัดอบจ.ขอนแก่น

ภูมิภาค
11 พ.ค. 56
15:20
39
Logo Thai PBS
 หัวหน้าชุดคลี่คลายเร่งหาผู้ต้องหา คดียิงปลัดอบจ.ขอนแก่น

ความคืบหน้าคดียิงปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นเสียชีวิต เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ประสานด่านชายแดนทุกแห่ง เพิ่มความเข้มงวดป้องกันผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศ ขณะที่หัวหน้าทีมคลี่คลายคดีเตรียมเรียกผู้บริหาร อบจ.ขอนแก่นให้ข้อมูล กรณีความขัดแย้งในเรื่องงบประมาณ ว่า เป็นชนวนเหตุการสังหารได้หรือไม่

หมายจับพันตำรวจโทสมจิตร แก้วพรม รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูรหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น หนึ่งในผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับ ในคดียิงปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2556

ถูกนำไปติดไว้บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม จังหวัดสุรินทร์ หลังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ประสานขอความช่วยเหลือ ไปยังด่านชายแดนทุกแห่ง ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราคนเข้า-ออก เพื่อป้องกันหลบหนีออกนอกประเทศ

ขณะที่พลตำรวจตรีธกฤต สิทธิประเสริฐ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เชื่อว่า พันตำรวจโทสมจิตรยังหลบหนีในประเทศ และจะเข้ามอบตัวในสัปดาห์หน้า

ส่วนชนวนเหตุจนนำไปสู่การสังหารปลัด อบจ.ขอนแก่น ในประเด็นความขัดแย้งเรื่องงบประมาณ จะเริ่มชัดเจนขึ้น หลังคณะผู้บริหาร อบจ.ขอนแก่น กลับจากการดูงานต่างประเทศ

ซึ่งพลตำรวจตรีศักดา เตชะเกรียงไกร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ในฐานะหัวหน้าทีมคลี่คลายคดี ระบุว่า จะเรียกผู้บริหาร อบจ.ขอนแก่น ให้ข้อมูลในเรื่องงบประมาณ และความขัดแย้งในการทำงานที่ผ่านมา ว่า เป็นสาเหตุที่นำไปสู่การสังหารปลัด อบจ.ขอนแก่น หรือไม่

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง