เร่งสำรวจความเสียหายพายุฤดูร้อนพัดถล่มจ.ลำปาง

ภูมิภาค
12 พ.ค. 56
08:07
93
Logo Thai PBS
เร่งสำรวจความเสียหายพายุฤดูร้อนพัดถล่มจ.ลำปาง

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือและสำรวจความเสียหาย หลังพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ต.บ้านขอ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้บ้านเสียหายกว่า 100 หลัง

เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขอสำรวจบ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ในต.บ้านขอ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า ส่งผลให้บ้านเสียหายกว่า 100 หลัง ส่วนใหญ่หลังคาถูกแรงลมพัดหาย นอกจากนี้ ยังทำให้รถที่จอดไว้เสียหายหลายคัน และต้นไม้หักโค่นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ถนนสายลำปาง-เมืองปาน ตลอดระยะทาง 5 กิโลเมตร มีต้นไม้หักโค่นขวางถนน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเปิดเส้นทางและเดินสายไฟที่เสียหาย เนื่องจากทำให้ไฟฟ้าดับหลายหมู่บ้าน นอกจากนี้ ฝนที่ตกหนัก ยังทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก แต่ไม่เข้าท่วมหมู่บ้าน

ส่วนที่จังหวัดสุโขทัยเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือชาวบ้าน 15 หมู่บ้าน ในต.ตโนด, ทุ่งหลวง, หนองจิก, สามพวง และต.ศรีคีรีมาศ อ.คีรีมาศ ที่ถูกพายุพัดช่วงเย็นวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้บ้านเสียหาย 98 หลัง

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า ลมตะวันตกพัดปกคลุมภาคเหนือและภาคกลาง ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทย มาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกและภาคใต้ ทำให้ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ในระยะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง