"ฝ่ายความมั่นคง"เปิดกองอำนวยการรปภ.ครูใต้ ช่วงเปิดเทอม

ภูมิภาค
13 พ.ค. 56
07:32
65
Logo Thai PBS
"ฝ่ายความมั่นคง"เปิดกองอำนวยการรปภ.ครูใต้ ช่วงเปิดเทอม

ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดกองอำนวยการร่วมในการรักษาความปลอดภัยครู ในวันเปิดภาคเรียน ระหว่างวันที่ 7-17 พฤษภาคมนี้ เพื่อแก้ปัญหารักษาความปลอดภัยครูในแต่ละพื้นที่ ขณะที่จังหวัดนราธิวาส เกิดเหตุยิงชาวบ้านเสียชีวิต 2 คน

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ นายซุลฟา ลอแมวามิง และนายสุธรรม นุ่นน้อย ชาวบ้านต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มิลลิเมตร เสียชีวิตในบ้านพัก พ.ต.อ.จิระเดช พระสว่าง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรระแงะ คาดสาเหตุเกิดจากความขัดแย้งเรื่องยาเสพติด หรือการสร้างสถานการณ์ เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ลอบสังหารเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ เสียชีวิตมาแล้วหลายคนในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งต้องใช้เวลาสืบสวน เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่

ขณะที่ครูในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนวันพรุ่งนี้ ที่โรงเรียนบ้านพงยือไร ต.บันนังสาเร็ง อ.เมืองยะลา ครูและบุคลากรทางการศึกษา จัดเตรียมสื่อการเรียนการสอนและจัดห้องเรียน ท่ามกลางการดูแลของทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน

พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการทหารบกเน้นย้ำให้ดูแลความปลอดภัยครู และบุคลากรทางการศึกษาเป็นกรณีพิเศษ โดยเปิดกองอำนวยการร่วมในการรักษาความปลอดภัยครู ก่อนเปิดภาคเรียน ตั้งแต่วันที่ 7-17 พฤษภาคม

ส่วนพื้นที่รอยต่อซึ่งเป็นจุดเสี่ยง ให้ผู้บังคับหน่วยแต่ละพื้นที่วางแผนร่วมกัน โดยให้กำลัง 3 ฝ่าย ในระดับอำเภอตรวจค้น ตรวจหาจุดอันตราย และจัดเจ้าหน้าที่ดูแลป้องกันการนำวัตถุระเบิดวางตามจุดเสี่ยงต่างๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง