เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อน

ภูมิภาค
18 พ.ค. 56
04:38
28
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อน

เกิดพายุฤดูร้อนหลายพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้บ้านเสียหายกว่า 100 หลัง

เจ้าหน้าที่พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายบ้าน ในตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ที่เสียหายจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มกว่า 100 หลัง เพื่อเสนอขอความช่วยเหลือไปยังจังหวัด เช่นเดียวกับบ้านของชาวบ้านถ้ำกลองเพล ตำบลโนนทัน อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู อีกกว่า 20 หลัง ที่ถูกพายุพัดเสียหาย โดย 3 หลังเสียหายหมดทั้งหลัง

เช่นเดียวกับต้นยางพารากว่า 1,000 ต้น และ 3 หมู่บ้าน ในตำบลแสลงพันธ์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ แรงลมได้พัดบ้านเสียหาย 22 หลัง รถยนต์ 2 คัน รวมทั้งโครงสร้างโกดังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างพังเสียหายทั้งหลัง

ส่วนที่จังหวัดพะเยา มีการซ้อมอพยพประชาชนจากอาคารสูง หากเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ จนอาคารทรุดตัว และเกิดเพลิงไหม้ เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุแผ่นดินไหว และเหตุเพลิงไหม้อาคารสูง ที่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพะเยา สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น เพื่อเตรียมรองรับสถานการณ์หากเกิดขึ้นจริง

นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ สามารถดำเนินการได้ในระดับหนึ่ง แต่ที่ต้องนำไปแก้ไข คือความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงาน เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว และทันต่อสถานการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง