ฟุตซอลหญิงตั้งเป้าเข้าชิงเอเชี่ยนอินดอร์

กีฬา
18 พ.ค. 56
08:45
108
Logo Thai PBS
ฟุตซอลหญิงตั้งเป้าเข้าชิงเอเชี่ยนอินดอร์

โค้ชเอ๋ พัทยา เปี่ยมคุ้ม เชื่อทีมฟุตซอลหญิงไทย มีศักยภาพพอที่จะผ่านเข้าชิงศึกเอเชี่ยน อินดอร์ เกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ประเทศเกาหลีใต้ หลังเตรียมทีมมากว่า 3 เดือน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเชี่ยน อินดอร์ เกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุดเมื่อวานนี้ ได้ลงอุ่นเครื่องนัดที่ 6 กับโรงเรียนกีฬาอ่างทอง 3 ควอเตอร์ โดยหลักๆ พัทยา เปี่ยมคุ้ม หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้เน้นให้ นักเตะซ้อมการเข้าทำ และเกมรับที่ยังทำได้ไม่ดีนัก

นอกจากนี้ จะเป็นอีก 1 เกมส์ที่ใช้ดูความสามารถของผู้เล่นทั้ง 19 คน ก่อนจะต้องตัดตัวออกอีก 5 คน เพื่อส่งรายชื่อให้กับโอลิมปิกไทยในการแข่งขัน เอเชี่ยน อินดอร์ เกมส์ สำหรับทีมฟุตซอลหญิง จะลงอุ่นเครื่องอีก 1 นัดในวันพุธหน้า และจะตัดตัวให้เหลือ 14 คน เพื่อเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ออสเตรเลีย 2 สัปดาห์ ซึ่งจะลงอุ่นเครื่องอีก 4 เกมส์

จากความพร้อม และการเตรียมมากว่า 3 เดือน ผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลหญิง มั่นใจว่าเป้าหมายที่วางไว้ คือการผ่านเข้าชิงชนะเลิศในเอเชี่ยน อินดอร์ เกมส์ ของทีมชุดนี้ไม่น่าจะมีปัญหา แม้จะมีคู่แข่งสำคัญคือ ญี่ปุ่น แชมป์ 2 สมัย และอิหร่านก็ตาม

ทีมฟุตซอลชุดนี้เตรียมแผนการอุ่นเครื่องไว้รวมทั้งหมด 11 เกมส์ โดยผลงานที่ลงอุ่นเครื่องในประเทศถือว่าออกมาดี สำหรับผลงานของทีมฟุตซอลหญิง ทำได้ดีที่สุด คือการคว้าอันดับ 3 เมื่อปี 2009 การแข่งขันเอเชี่ยน อินดอร์ เกมส์ ปีนี้ จะแข่งขันระหว่าง 29 มิถุนายน ถึง 6 กรกฎาคม ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง