การประชุมผู้นำด้านน้ำฯ จ.เชียงใหม่ เริ่มแล้ว

ภูมิภาค
19 พ.ค. 56
04:07
102
Logo Thai PBS
การประชุมผู้นำด้านน้ำฯ จ.เชียงใหม่ เริ่มแล้ว

ตำรวจระดมกำลังดูแลรักษาความปลอดภัย การประชุมผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 ที่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะเริ่มประชุมวันนี้ (19 พ.ค.)เป็นวันแรก

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. และ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวผ่านรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ซึ่งเป็นการถ่ายทอดสด ระหว่างการประชุมผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 ที่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะมีผู้นำจากทั่วโลก 49 ชาติ นำเสนอนโยบายด้านน้ำ ทั้งน้ำกิน น้ำใช้ และน้ำเพื่อสิ่งแวดล้อม ขณะที่หลายองค์กรของสหประชาชาติจะเข้าร่วมรับฟัง รวมทั้งไทยจะมีการเสนอปฏิญญาเชียงใหม่เกี่ยวกับความมั่นคงด้านน้ำด้วย

สำหรับการประชุมครั้งนี้ถูกตั้งข้อสังเกตจากบางฝ่าย ว่าอาจเป็นเวทีนำโรดโชว์ ที่เอื้อประโยชน์ให้กับบางกลุ่มบริษัทที่เสนอแผนบริหารจัดการน้ำ ในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนมีการตัดสินผู้ชนะการประมูลในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้

ขณะที่มีการระดมกำลังตำรวจจากส่วนกลางและในพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อม ดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการจัดงานประชุมในวันแรก ซึ่ง พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ดูแลการประชุม ระบุว่าตำรวจภูธรภาค 5 เป็นกำลังหลักดูแลความปลอดภัยงานทั้งหมด เบื้องต้นยังไม่พบปัญหาหรือการก่อความวุ่นวายใดๆ จากลุ่มที่จะมาชุมนุม โดยจะมีการเปิดเวทีและสถานที่ให้กลุ่มต่างๆ ยื่นหนังสือแสดงความคิดเห็นหรือข้อร้องเรียนด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง