"นพ.เหวง"เชื่อ"จตุพร"นั่งรมช.มหาดไทยเป็นข่าวลือ

การเมือง
20 พ.ค. 56
04:00
120
Logo Thai PBS
"นพ.เหวง"เชื่อ"จตุพร"นั่งรมช.มหาดไทยเป็นข่าวลือ

พรรคฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่า มีความเป็นไปได้ที่อาจมีการปรับคณะรัฐมนตรี เพื่อตอบแทนแกนนำกลุ่ม นปช.ขณะที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายกรัฐมนตรียังไม่มีแนวคิดในการปรับ ครม. ตามที่มีการตั้งข้อสังเกต แต่ยอมรับว่า หากจะมีการปรับจริง โดยมีรายชื่อของแกนนำ นปช.ที่มีความรู้ความสามารถ ก็ถือว่ามีความเหมาะสม

หลังมีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดปัจจุบัน นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีแนวคิดที่จะปรับ ครม. เนื่องจากในช่วงเดือนนี้และเดือนมิถุนายน ยังมีภารกิจต่อเนื่อง ทั้งการประชุมระดับผู้นำ และการเดินทางเยือนต่างประเทศ

นายสุรนันท์ ระบุด้วยว่า น่าจะเป็นการปล่อยข่าวจากฝ่ายตรงข้าม ที่ต้องการสร้างภาพเรื่องความไม่มั่นคงให้กับรัฐบาล ส่วนกรณีที่มีรายชื่อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และนายปกรณ์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีการระบุว่า หากมีการปรับ ครม. จะเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น ยอมรับว่า ทั้ง 3 คน เป็นบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ เชื่อว่า บุคคลเหล่านี้จะเป็นคนกลุ่มหนึ่ง ที่ได้รับการพิจารณาให้เข้าร่วมใน ครม.

ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวว่า ยังไม่ทราบถึงการที่มีรายชื่อนายจตุพร จะเข้ามานั่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยกับนายจตุพร แต่ไม่ได้มีการพูดถึงกรณีดังกล่าว เชื่อว่าคงเป็นเพียงข่าวลือมากกว่า เพราะหากจะมีการปรับ ครม.จริง ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของนายกรัฐมนตรีแต่เพียงผู้เดียว

แต่หากมีการปรับ ครม.จริง และนายจตุพร เข้าไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีจริง ก็เห็นว่ามีความเหมาะสม เนื่องจากนายจตุพร มีความรู้ความสามารถเพียบพร้อมที่จะเป็นรัฐมนตรีได้ แต่นายจตุพร ก็เคยพูดไว้แล้วว่า การเป็นแม่ทัพของกลุ่มคนเสื้อแดง สำคัญกว่าการเป็นรัฐมนตรี ดังนั้นเรื่องนี้เชื่อว่าคงเป็นเพียงข่าวลืออย่างแน่นอน

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงข่าวการที่จะให้นายจตุพร มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี โดยเชื่อว่า สุดท้ายคงมีการตอบแทนนายจตุพร ให้มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี แต่โควต้าคนเสื้อแดงมีเพียงคนเดียว จึงอาจต้องปรับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ออกจากตำแหน่ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง