กรมโรงงาน-ดีเอสไอ ตรวจสอบโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรม จ.สระแก้ว

ภูมิภาค
20 พ.ค. 56
12:08
561
Logo Thai PBS
กรมโรงงาน-ดีเอสไอ ตรวจสอบโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรม จ.สระแก้ว

อธิบดีกรมโรงงาน และดีเอสไอ ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรมในอำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว หลังจากขยายผลตรวจสอบหาสารพิษที่มีการลักลอบทิ้งภายในบ่อลูกรังร้าง จังหวัดปราจีนบุรี

เจ้าหน้าที่จากบริษัท โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี (1999 ) จำกัด ( มหาชน) ชี้แจงข้อมูลการกำจัดกากอุตสาหกรรมให้นายณัฐพล ณัฎฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ก่อนจะพาไปตรวจสอบภายในบ่อบำบัดกากอุตสาหกรรม และระบบบำบัดน้ำเสีย

โดยอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า เป็นการตรวจสอบการลักลอบทิ้งสารพิษในหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง การลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานแห่งนี้ เป็นการขยายผลหาที่มาการลักลอบทิ้งสารอะลูมิเนียมดอส หรือเป็นตะกรันจากการหลอมอะลูมิเนียม จากจังหวัดปราจีนบุรี จากตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า มีการนำสารมากำจัดที่นี่ รวมถึงตรวจสอบการประกอบกิจการ และผลกระทบต่อชาวบ้านในพื้นที่

โรงงานโปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี (1999 ) จำกัด ( มหาชน) จังหวัดสระแก้ว เป็นโรงงานฝังกลบ คัดแยกและนำขยะกลับไปใช้ใหม่ รวมถึงการปรับปรุงคุณภาพของเสียรวม เคยถูกสั่งปิดแล้ว 2 ครั้ง หลังเกิดผลกระทบเรื่องกลิ่นกับชาวบ้านในหลายพื้นที่ และเพิ่งเริ่มเปิดดำเนินกิจการเมื่อปลายปีที่ 2555


ข่าวที่เกี่ยวข้อง