ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ลพบุรี ประกาศลาออก

เศรษฐกิจ
24 พ.ค. 56
07:33
655
Logo Thai PBS
ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ลพบุรี ประกาศลาออก

คดีทุจริตงบประมาณโครงการฝึกอบรม ที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี ช่วยเหลือสถานประกอบการที่ประสบภัยน้ำท่วม เมื่อปี 2554 ซึ่ง ตำรวจตรวจสอบพบการทุจริตเป็นขบวนการโดยเตรียมเสนอเรื่องต่อ ป.ป.ช. ขณะที่ประธานสภาอุตสาหกรรมลพบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาจากคดีนี้ปฏิเสธ และเตรียมฟ้องสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผู้แจ้งความ

นายสนอง ป่าธนู ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี พร้อมกับ นายสมมาตร จารุรัตนเกื้อ เลขาธิการ ในระหว่างประชุมกรรมการประจำเดือน ซึ่งนายสนอง ระบุว่า เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังเป็นหนึ่งใน 13 รายชื่อที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวโทษว่า เกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการยกระดับฝีมือแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ปี 2554 ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

โดยนายสนอง ยืนยันไม่ได้ยักยอกเงิน หรือทุจริตตามที่ถูกกล่าวหา แต่เชื่อว่าเป็นเรื่องการเมืองในสภาอุตสาหกรรม พร้อมระบุจะดำเนินคดีกับผู้กล่าวหาให้ถึงที่สุด

หลังการลาออก ที่ประชุมเลือก นายสมนึก เต็งตาชะพันธุ์ รองประธานคนที่ 1 เป็นประธานสภาอุตสาหกรรมลพบุรี แต่มีข้อสังเกตว่า นายสมนึกเป็นอีกคนหนึ่งที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมทุจริตโครงการฝึกอบรม

นอกจากนี้ที่ประชุมได้ทักท้วงถึงเงินจากโครงการฝึกอบรมที่ไม่ได้มอบให้กับสถานประกอบการที่ร่วมโครงการ แต่ถูกนำมาเป็นรายรับของสภาอุตสาหกรรมลพบุรี ปี 2555 จำนวน 1,500,000 บาท และขณะนี้เหลือ 200,000 แสนบาท อาจทำให้กรรมการทั้งหมดต้องร่วมรับผิดชอบด้วย

ขณะที่พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสาร เพื่อเตรียมนำข้อมูลหลักฐาน ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ภายในกลางเดือนมิ.ย.2556 โดยตำรวจพบการทุจริตเป็นขบวนการ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง