เกิดเหตุกลุ่มติดอาวุธลอบโจมตีตำรวจในปากีสถาน เสียชีวิต 7 นาย

ต่างประเทศ
25 พ.ค. 56
15:23
58
Logo Thai PBS
เกิดเหตุกลุ่มติดอาวุธลอบโจมตีตำรวจในปากีสถาน เสียชีวิต 7 นาย

เกิดโศกนาฏกรรม 2 ครั้งในปากีสถาน จากเหตุรถโรงเรียนเกิดเหตุถังแก๊สระเบิด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่งเป็นการลอบทำร้ายตำรวจปากีสถาน มีตำรวจเสียชีวิต 7 นาย

ซากรถโรงเรียนพังเสียหายยับเยิน เนื่องจากถังแก๊สที่ติดตั้งในรถโรงเรียนระเบิด ขณะส่งนักเรียนไปโรงเรียนในเมืองกุจราต ทางตะวันออกของปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน เป็นนักเรียน 16 คน และครูอีก 1 คน ส่วนนักเรียนอีก 7 คนได้รับบาดเจ็บ แต่คนขับรถรอดชีวิต และหนีลอยนวล

ตำรวจ เปิดเผยว่า เกิดสะเก็ดไฟในรถ เมื่อคนขับเปลี่ยนระบบการใช้แก๊สมาเป็นน้ำมัน จากนั้นก็เกิดระเบิดดังสนั่น และไฟไหม้รถทั้งคัน

ปัจจุบัน ปากีสถานประสบปัญหาขาดแคลนเชื้อเพลิง ทำให้รถหลายล้านคันเปลี่ยนระบบพลังงานจากการใช้น้ำมันดีเซล และเบนซิน มาเป็นการใช้แก๊สธรรมชาติ ซีเอ็นจี ซึ่งมักเกิดอุบัติเหตุถังแก๊สระเบิดบ่อยครั้ง

ส่วนที่เมืองเปชวา เกิดเหตุกลุ่มติดอาวุธลอบโจมตีตำรวจ โดยมุ่งเป้าสังหารนายตำรวจระดับสูง แต่นายตำรวจระดับสูงรอดชีวิตมาได้ โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนตำรวจที่ติดตามคณะเสียชีวิต 7 นาย และได้รับบาดเจ็บหลายนาย

ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะเดินทางออกจากเมืองเปชวา เพื่อมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ที่ใกล้กับเขตอิทธิพลของกลุ่มตอลิบัน ก็มีกลุ่มติดอาวุธไม่น้อยกว่า 10 คน ดักโจมตีด้วยอาวุธหนัก และอาวุธเบากลางถนนหลวง และเกิดการปะทะกัน จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง