โรงเรียนบ้านแว้ง จ.นราธิวาส เปิดเรียนแล้ว หลังผอ.ถูกยิงบาดเจ็บ

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 56
07:29
481
Logo Thai PBS
โรงเรียนบ้านแว้ง จ.นราธิวาส เปิดเรียนแล้ว หลังผอ.ถูกยิงบาดเจ็บ

โรงเรียนบ้านแว้ง อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส กลับมาเปิดเรียนอีกครั้งในวันนี้ หลังต้องปิดเรียนเพราะผู้อำนวยการถูกยิง ส่วนที่จังหวัดปัตตานี กลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดขนวนรถกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภอยะรัง ขณะเดินทางไปประชุมที่อำเภอ เกิดการปะทะกันขึ้น แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและชุดเก็บกู้ระเบิด ตรวจสอบสะเก็ดระเบิดแสวงเครื่อง ที่กลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิดขบวนรถยนต์ ของกำนันและผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 4 คัน ขณะขับผ่านบ้านเมาะมาวี ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อไปประชุมที่อำเภอ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แรงระเบิดสร้างความเสียหายให้รถคันสุดท้าย ที่นายอิสสะมาแอ บือแน กำนันตำบลกอลำ นั่งมากับอาสาสมัครรักษาดินแดน หรือ อส.อีก 3 นาย

จากนั้น กลุ่มแนวร่วมยังก่อเหตุกราดยิงซ้ำ แต่อส.ยิงตอบโต้ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นการก่อเหตุเพื่อทำร้าย นายอิสสะมาแอ เพราะเคยถูกลอบทำร้าย มาหลายครั้ง

ขณะที่วันนี้โรงเรียนบ้านแว้ง อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส และโรงเรียนอีก 27 โรง กลับมาเปิดเรียนอีกครั้ง หลังต้องปิดเรียนไป เพราะนายอวิรุทธ์ ยาเซ็ง ผู้อำนวยการโรงเรียน ถูกกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบยิงได้รับบาดเจ็บ ขณะเดินทางกลับบ้านพักเพียงลำพัง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ครูโรงเรียนบ้านแว้งยอมรับว่า รู้สึกหวาดกลัวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เพราะหน้าที่จึงต้องสอนเด็กๆต่อ และเชื่อว่าการมีเจ้าหน้าที่คุ้มครองดูแลครู จะช่วยให้ปลอดภัยกว่าการเดินทางเพียงลำพัง

ด้านหน่วยงานความมั่นคง จ.สงขลา ขยายเครือข่ายสมาชิกเครือข่ายวิทยุเครื่องแดง ในพื้นที่อำเภอเมือง และอ.สะเดา โดยมีภาคประชาชนกว่าร้อยคนเข้าร่วม โดยเครือข่ายจะทำหน้าที่สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร ที่เกี่ยวข้องกับความไม่สงบ เพื่อทำให้ชุมชนเข้มแข็ง ซึ่งโครงการนี้เคยประสบความสำเร็จมาแล้ว ในอำเภอหาดใหญ่ ภายใต้ชื่อตาสัปปะรด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง