"วรวีร์" ส่งหนังสือโต้"ฟ็อกสปอร์ตเอเชีย"หลังถูกวิจารณ์การทำงาน

กีฬา
13 มิ.ย. 56
14:19
54
Logo Thai PBS
"วรวีร์" ส่งหนังสือโต้"ฟ็อกสปอร์ตเอเชีย"หลังถูกวิจารณ์การทำงาน

เมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.) สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสได้นำเสนอข่าวคอลัมภ์ของเจสซี่ ฟริงส์ ในฟ็อกสปอร์ตเอเชีย ที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล วันนี้ (13 มิ.ย.) นายวรวีร์ ได้ออกมาตอบโต้ ชี้แจงทุกกรณีที่ฟอกสปอร์ตกล่าวหา พร้อมกับยื่นหนังสือถึงบรรณาธิการของฟอกสปอร์ต

หนังสือที่นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยส่งถึงบรรณาธิการฟอก สปอร์ต โดยชี้แจงถึงข้อกล่าวหาของ เจสซี่ ฟิงส์ นายกสมาคมฟุตบอล ยืนยันชัดเจนว่า มีผู้ต้องการทำลายชื่อเสียงของตัวเอง ทั้งเรื่องสัญญาของ วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตกุนซือทีมชาติไทย ที่ได้มีการพูดคุยเรื่องของปัญหาในการทำงาน แต่ยังไม่มีการบอกยกเลิกสัญญาในช่วงนั้น เนื่องจาก ในระยะเวลาที่คุยขณะนั้นไม่สามารถบอกยกเลิกสัญญาได้

ประเด็นการพาดพิงถึงการนำธรรมนูญฟีฟ่ามาใช้เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลในบทความของเจสซี่ ฟิงส์ ให้ข้อมูลเหมือนกับว่า ธรรมนูญฟีฟ่า นายวรวีร์เป็นผู้เขียนกำหนดจำนวนสมาชิกขึ้นมาเอง ในเรื่องจำนวนสโมสรสมาชิก 72 เสียงที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ฟีฟ่าได้เดินทางมาดูโครงสร้างเมื่อ 3-4 ปีที่แล้วกับสมาคมฟุตบอลและมีการกำหนดจำนวนสมาชิกร่วมกัน ซึ่งสิ่งที่ฟีฟ่าได้กำหนดเป็นหน้าที่ของสมาชิกที่จะต้องปฏิบัติตามตลอดเวลา

ช่วงก่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลกระแสข่าวของนายวรวีร์จะถูกตีแผ่ในแง่ลบ ซึ่งนายวรวีร์ วิเคราะห์ว่าอาจจะมาจากฝั่งตรงข้าม หรือ ผู้ที่ต้องการดิสเครดิตตัวเอง แต่เป็นเพียงการคาดเดาเพราะไม่มีหลักฐานในการกล่าวหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง