ชาวบราซิลประท้วงรัฐบาลทุ่มเงินสร้างสนามฟุตบอล รับเจ้าภาพฟุตบอลโลก

กีฬา
19 มิ.ย. 56
01:57
74
Logo Thai PBS
ชาวบราซิลประท้วงรัฐบาลทุ่มเงินสร้างสนามฟุตบอล รับเจ้าภาพฟุตบอลโลก

การประท้วงในกรุงริโอ เดอจาไนโร ยังคงมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีผู้ชุมนุมเพิ่มขึ้นกว่า 200,000 คน ซึ่งเป็นการประท้วงครั้งใหญ่สุดของบราซิลในรอบ 20 ปี โดยพวกเขาแสดงความไม่พอใจการบริหารงานของรัฐบาลที่ทำให้เศรษฐกิจซบเซา เกิดสภาวะเงินเฟ้อ และการเกิดอาชญากรรมรุนแรงที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการนำเงินภาษีหลายพันล้านไปสร้างสนามฟุตบอลต่างๆ เพื่อรองรับฟุตบอลโลกในปีหน้า (57)

การประท้วงในกรุงริโอ เดอจาไนโร ยังคงมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีผู้ชุมนุมเพิ่มขึ้นกว่า 200,000 คน ซึ่งเป็นการประท้วงครั้งใหญ่สุดของบราซิลในรอบ 20 ปี โดยพวกเขาแสดงความไม่พอใจการบริหารงานของรัฐบาลที่ทำให้เศรษฐกิจซบเซา เกิดสภาวะเงินเฟ้อ และการเกิดอาชญากรรมรุนแรงที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการนำเงินภาษีหลายพันล้านไปสร้างสนามฟุตบอลต่างๆ เพื่อรองรับฟุตบอลโลกในปีหน้า (57)ก็ยิ่งทำให้ประชาชนได้รับบริการสาธารณะต่างๆ ที่แย่ลง ทั้งนี้ รัฐบาลบราซิลยังแสดงความเชื่อมั่นว่าการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปีหน้า (57)และเป็นเจ้าภาพ โอลิมปิกปี 2016 จะเป็นการแสดงศักยภาพของบราซิลให้ทั่วโลกได้เห็น

ส่วนนายเจโรม วัลเก้ เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ ฟีฟ่า ให้สัมภาษณ์แสดงความเชื่อมั่นว่า ฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพ ที่กำลังแข่งขันอยู่ในเวลานี้จะผ่านพ้นไปด้วยดี นอกจากนี้ วัลเก้ ยังยอมรับด้วยว่าสนใจท้าชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่า หาก เซปป์ แบล็ตเทอร์ ก้าวลงจากตำแหน่ง อย่างไรก็ตามเขายังเชื่อมั่นว่า แบล็ตเทอร์ สามารถทำงานได้ดีและจะได้รับเลือกให้เป็นประธานฟีฟ่าอีก 1 สมัย

มาโน เมเนเซส อดีตกุนซือทีมชาติบราซิล เปิดตัวรับงานคุมทีมฟลาเมงโกในลีกบ้านเกิด โดย เมเนเซส เซ็นสัญญาคุมทีมกับต้นสังกัดใหม่เป็นเวลา 4 ปี โดยเมื่อปีที่แล้ว เมเนเซส ถูกไล่ออกจากการคุมทีมชาติบราซิล ในขณะที่ ฟลาเมงโก้ เองก็หาเฮดโค้ชคนใหม่มารับงานต่อจาก จอร์กินโญ่ ที่เพิ่งถูกปลดจากตำแหน่งเนื่องจากผลงานในลีกของฟลาเมงโก้ที่ย่ำแย่

 
จัสติน โรส โปรวัย 32 ปีชาวอังกฤษ ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น ได้สำเร็จ โดยเป็นนักกอล์ฟจากอังกฤษคนแรกในรอบ 14 ปี ที่ได้แชมป์เมเจอร์ ต่อจาก นิค ฟัลโด เจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปี 1996 ให้สัมภาษณ์กระตุ้นวงการกอล์ฟในอังกฤษให้ตื่นตัว และหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟเพื่อนร่วมชาติให้มุ่งมั่นพัฒนาการเล่นและยกระดับตัวเองขึ้นมาคว้าแชมป์ เมเจอร์ ให้ได้มากขึ้นในอนาคต
 
กรมพลศึกษา แสดงความพร้อมของทัพนักกีฬา นักเรียนไทย ในการแข่งขัน อาเซียนสคูลเกมส์ ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 22-30 มิถุนายนนี้ โดยกรมพลศึกษามันใจว่าจะคว้าเจ้าเหรียญทอง เพราะนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกมานั้นมีความพร้อมลุ้นเหรียญรางวัลทุกรายการ โดยการแข่งขันครั้งนี้ไทยส่งนักกีฬาไป 234 คน จาก 8 ชนิดกีฬา คือ กรีทา เซปักตะกร้อ เทเบิ้ลเทนนิส แบดมินตัน บาสเกตบอล ว่ายน้ำ วอลเลย์บอล และ ยิมนาสติก โดยยกเว้นปัจจักสีลัตที่ไทยไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง